‘ช้างศึก’ถล่ม ‘พม่า’ยับ4-0ทะลุชิงอินโดฯ ‘ปีโป้’เบิกสกอร์แรกฉลองวันเกิด

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง พบกับพม่า ที่ราชมังคลากีฬสถาน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม หลังจากที่นัดแรกสามารถบุกไปเอาชนะมาได้ก่อน 2-0 ที่บ้านของพม่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศหน้าสนามเป็นไปอย่างคึกคัก แฟนบอลไทยและพม่า ต่างทยอยเดินทางมาถึงสนามตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ทว่าหลังจากที่เปิดประตูให้แฟนบอลเข้าสนามในเวลา 16.00 น. นั้น ได้มีแฟนบอลบางกลุ่มจุดพลุแฟลร์บริเวณหน้าสนามแข่งขัน จนทำให้โฆษกบริเวณหน้าสนามต้องประกาศเตือน เนื่องจากมีผลอาจทำให้ไทยถูกตัดสิทธิเล่นในบ้านหากเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

PLO_5103

เกมนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยังคงยึดระบบ 3-4-1-2 เช่นเดิม นำทีมโดย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง อดิศร พรหมรักษ์, ประทุม ชูทอง และธนบูรณ์ เกษารัตน์ วิงแบ๊กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, วิงแบ๊กขวา ทริสตอง โด มิดฟิลด์คู่กลาง สารัช อยู่เย็น กับ ปกเกล้า อนันต์ โดยมี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเพลย์เมกเกอร์สนับสนุนคู่กองหน้า “มุ้ย”​ ธีรศิลป์ แดงดา และศราวุฒิ มาสุข ขณะที่พม่า นำทีมโดยอ่อง ธู ดาวยิงตัวเก่งของทีม

Advertisement

02

เริ่มเกมเป็นฝ่ายพม่าที่ตามหลังอยู่ 2 ประตูนั้นเปิดเกมรุกเข้าใส่ไทยที่ยังไม่สามารถตั้งเกมของตัวเองได้ แต่หลังจากผ่านไปได้ 10 นาที เป็นไทยที่เริ่มเปิดเกมบุกใส่บ้าง ก่อนจะมาพังประตูแรกสำเร็จในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ธีราทร ได้โอกาสเปิดจากด้านซ้ายและเป็นศราวุฒิพุ่งเข้ามาโหม่งเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 จากนั้นไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบครึ่งแรกไทยนำ 1-0 สกอร์รวม 2 นัดไทยหนีเป็น 3-0

ครึ่งหลังไทยปรับเปลี่ยนผู้เล่นด้วยการถอดธีรศิลป์ออก แล้วให้ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงสนามมาเล่นแทน ก่อนที่ไทยจะมาได้ลูกที่จุดโทษในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ยาน อ่อง คยอ กัปตันทีมพม่าหวดใส่กลางออกของศราวุฒิ และเป็นธีราทร รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ไทยนำ 2-0 หลังจากจังหวะดังกล่าวแกร์ด ไซเซ โค้ชของพม่าเกิดความไม่พอใจจนผู้ตัดสินต้องเชิญขึ้นไปชมเกมบนอัฒจันทร์

Advertisement

02 (1)

จากนั้นในนาทีที่ 76 ไทยได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่สิโรจน์ ได้บอลหลุดไปในกรอบเขตโทษก่อนกระชากหนึ่งจังหวะแล้วซัดแสกหน้านายทวารพม่าเข้าไปให้ไทยหนีห่าง 3-0

01

ท้ายเกมนาทีที่ 82 ไทยมาได้ประตูปิดท้าย จากจังหวะที่ต่อบอลกันขึ้นมาและเป็นชนาธิป ซัดประตูแรกของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ได้สำเร็จ ให้ไทยหนีห่าง 4-0

จากนั้นไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ จบเกมไทยเอาชนะพม่า 4-0 รวมผลสองนัดไทยชนะ 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นสมัยที่ 8 จากการแข่งขันทั้งหมด 11 ครั้ง โดยนัดแรก ไทยจะเป็นฝ่ายบุกไปเยืือนอินโดนีเซีย ก่อนในวันที่ 14 ธันวาคม หลังจากนั้นจะกลับมาเล่นนัดที่ 2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 17 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image