นักบอลทีมลีกบราซิลที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตกเริ่มเดินได้แล้ว

อลัน รุสเชล (ขวา)

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ว่า อลัน รุสเชล 1 ใน 3 นักฟุตบอลสโมสรชาเปโคเอนซ์ จากลีกประเทศบราซิล ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินที่ทีมโดยสารตกที่ประเทศโคลอมเบีย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน เริ่มมีอาการดีขึ้น และประคองตัวเดินได้บ้างแล้ว

รุสเชลที่เล่นในตำแหน่งกองหลัง และไม่ใช่นักเตะชาเปโคเอนซ์ หลังย้ายมาจากอินเตอร์นาซิอองนาล ทีมร่วมลีกบราซิลด้วยสัญญายืมตัววัย 27 ปี เป็นผู้เล่นที่รอดชีวิตอย่างเหลือเชื่อเหมือนเนโต้ อีกหนึ่งนักเตะที่เล่นกองหลังด้วยกัน และแจ๊กสัน โฟลมันน์ ผู้รักษาประตูมือสอง ที่ต้องเสียขาจากอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนผู้เล่น 19 คนที่เหลือ ซึ่งอยู่บนเครื่อง เสียชีวิตทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีสื่อมวลชน 2 คน และลูกเรือเครื่องบิน 1 คน เป็น 3 จาก 6 คนที่รอดชีวิต แต่นักฟุตบอล, สต๊าฟโค้ช, ทีมงานชาเปโคเอนซ์, สื่อมวลชน และลูกเรืออีก 71 คน เสียชีวิต ระหว่างการเดินทางด้วยสายการบินเดอะ ลาเมีย ของประเทศโบลิเวีย เพื่อทำศึกโคปา ซุดอเมริกาน่า 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับแอตเลติโก้ นาซิอองนาล ทีมดังของโคลอมเบีย

ล่าสุด รุสเชลที่อยู่ภายใต้การดูแลของมาร์คอส อันเดร โซนักลี่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมกระดูก ประจำโรงพยาบาลโซเมอร์ ประเทศโคลอมเบีย และเริ่มเดินได้ แม้จะต้องมีคนคอยประคองก็ตาม ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บของตัวเองดีขึ้นมาก และจะเดินทางกลับบราซิลเร็วๆ นี้ หากการรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นไปด้วยดี รวมทั้งขอขอบคุณทุกกำลังใจมากๆ อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image