‘ซิโก้’ รับนัดชิงกับอินโดฯไม่ง่าย ยินดี ‘ปีโป้’ ยิงฉลองวันเกิด

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวหลังจากที่พาทีมถล่มพม่าสกอร์รวม 6-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” ว่า ต้องแสดงความยินดีกับนักเตะที่สามารถผ่านเข้าชิงได้สำเร็จ ครึ่งแรกทุกคนกดดันที่ทำได้เพียงประตูเดียว แต่ก็ได้ปรับจูนกันใหม่ในช่วงพักครึ่ง ไม่อยากให้เสี่ยงมาก ส่วนพม่าเองก็เล่นได้ดี เพรสซิ่งไทยสูงตั้งแต่แรก ซึ่งต้องยอมรับหัวใจของเด็กชุดนี้ ทั้งที่เป็นเด็กขึ้นมาใหม่ แต่กล้าเล่น กล้าสู้กับไทยแบบไม่กลัว

“ตอนนี้ยังเหลือเกมในรอบชิงชนะเลิศอีก 2 นัดที่จะต้องเจอกับอินโดนีเซีย แม้ว่าจะสามารถเอาชนะมาได้ในนัดแรก แต่อินโดนีเซียเป็นทีมที่พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ดังนั้นจะต้องทำการบ้านให้ละเอียดที่สุดสำหรับเกมนี้”

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าว ซิโก้ กล่าวปิดท้ายถึงอาการบาดเจ็บของธีรศิลป์ กองหน้าตัวเก่งว่า ช่วงครึ่งแรกโดนพม่าเตะไปหลายหน มีอาการฟกช้ำจึงไม่ต้องการเสี่ยง อีกทั้งอยากเห็นสิโรจน์ลงเล่นในเกมนี้ด้วย ซึ่งก็สามารถทำประตูฉลองวันเกิดตัวเองได้สำเร็จ ดังนั้นเหมือนเป็นของขวัญให้กับเจ้าตัวด้วย ขณะที่ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มีเจ็บข้อเท้าเล็กน้อย แต่หลังเกมดูแล้วไม่เป็นอะไรมาก

ขณะที่สิโรจน์ ผู้ซัดประตูแรกในนามทีมชาติฉลองวันคล้ายวันเกิดตัวเอง กล่าวว่า ดีใจที่สามารถทำประตูฉลองวันเกิดตัวเองได้ แต่ของขวัญที่อยากได้มากกว่านี้คือตำแหน่งแชมป์ ที่ผ่านมาอาจจะมีฟอร์มดีบ้างไม่ดีบ้าง อยากขอให้ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย

Advertisement

ด้านมิโรสลาฟ ทากายิช ผู้ช่วยโค้ชพม่า กล่าวว่า ยอมรับว่าไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีความอันตรายมาก แต่ทุกคนก็รู้สึกผิดหวังกับผลที่ออกมาในวันนี้ เพราะว่าสกอร์ดูห่างกันเกินไป พม่าพยายามเตรียมทีมมาอย่างดีที่สุด แต่ในจังหวะสุดท้ายก็มีหลายครั้งที่ไม่สามารถปิดสกอร์ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามผู้เล่นชุดนี้อายุยังน้อย และเชื่อว่าอีก 2 ปีข้างหน้าจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่านี้แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image