‘ช้างศึก’ ลัดฟ้าสู่ดูไบ ‘มาโน่’ หวังเก็บผลที่ดีจากเกมอุ่นเครื่อง ‘ซีเรีย-ยูเออี’

‘ช้างศึก’ ลัดฟ้าสู่ดูไบ ‘มาโน่’ หวังเก็บผลที่ดีจากเกมอุ่นเครื่อง ‘ซีเรีย-ยูเออี’

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 มีนาคม เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด พบกับ ซีเรีย ในวันที่ 25 มีนาคม และพบยูเออี วันที่ 29 มีนาคม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า การเตรียมทีมในช่วง 2 วันที่ผ่านมาเป็นการฟื้นฟูร่างกายของนักเตะ และได้ใส่แท็คติกเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นในการซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเดินทาง อย่างที่บอกไปว่าสองเกมนี้เป็นสองเกมคุณภาพ เราได้พบกับทีมที่แข็งแกร่งก็จะเป็นการวัดคุณภาพของทีมเราด้วย ผมเชื่อว่าเรามีนักเตะที่ดีทั้ง 24 คนในแคมป์นี้

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า เป้าหมายในการอุ่นเครื่องครั้งนี้เราต้องการที่จะทำผลงานให้ดี เล่นในรูปแบบของเราที่เราทำได้ดีมาตลอด แต่ครั้งนี้เราได้พบกับคู่ต่อสู้ที่ดีกว่า แต่เราก็มีการฝึกซ้อมที่ดีนักเตะทุกคนมีความกระหายที่จะเล่นและตั้งใจทำผลงานของตัวเองออกมาให้ดีที่สุดเชื่อว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมา

Advertisement

มาโน่ กล่าวปิดท้ายว่า ทางซีเรียชุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงเฮชโค้ช แน่นอนว่าเอคตอร์ คูเปร์ เป็นโค้ชที่เก่งมีความสามารถที่ดีแต่เราก็วัดอะไรมากไม่ได้เพราะว่าเขาเพิ่งมาคุมทีมชาติซีเรีย เราได้ดูผลงานจากการคุมทีมชาติคองโกที่ผ่านมา

สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่อัล อาห์ลี สเตเดียม, เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image