พรปวีณ์ เปิดใจฝ่ามรสุมชีวิตหนัก จนปลดล็อกแชมป์รอบ 3 ปี ศึกแบด สวิส โอเพ่น

ภาพ BADMINTON PHOTO

พรปวีณ์ เปิดใจฝ่ามรสุมชีวิตหนัก จนปลดล็อกแชมป์รอบ 3 ปี ศึกแบด สวิส โอเพ่น

หลังจากที่ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันมือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 11 ของโลก ชนะ เมียร์ บลิดเฟลดท์ มืออันดับ 23 ของโลกจากเดนมาร์ก 2-0 เกม 21-16, 21-18 ปลดล็อกแชมป์เวิลด์ทัวร์แรกรอบ 3 ปี ในรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,140,000 บาท ที่เซนต์จาค็อบ ชาลเล่ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ โพสต์ข้อความเปิดใจหลังคว้าแชมป์ โดยยอมรับว่า ยอมรับว่าหมิวไม่ใช่นักกีฬาที่ Born to be กว่าจะขึ้นมายืนจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เจอปัญหา อุปสรรคมากมายระหว่างช่วงชีวิตที่ผ่านมา แต่ถ้าใจเรายังยืนหยัดที่จะลงมือทำอะไรสักอย่าง ขอให้เต็มที่กับมัน จะได้ไม่เสียใจที่ไม่ได้ลงมือทำ

“ถืงแม้ว่าวันนี้จะทำได้ แน่นอนยังไงมันก็ต้องมีวันที่ผิดพลาด ซึ่งวันนั้นมาถึง เราแค่ต้องเดินไปข้างหน้า ปรับปรุง แก้ไขกันต่อไป”

Advertisement

นอกจากนี้ นักตบลูกขนไก่สาวไทยยังกล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งทุกคนที่คอยเชียร์ และน้องๆ ผู้ปกครอง และสโมสรบ้านทองหยอดที่ดูแลกันแบบพี่น้อง ไปไหนไปกัน ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ขอบคุณป๊า แม่ มุก มาร์ค และญาติๆ ที่คอยเป็นกำลังใจสำคัญให้หมิว

“สุดท้าย…ขอบคุณตัวเองที่นำพาร่างกาย จิตใจ และวิญญาณ ให้เกิดเรื่องดีๆในชีวิต หวังว่าเราจะพบเจอสิ่งดีๆกันอีกนะหมิว”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image