‘ส.ฟุตบอล’ออกโรงชี้แจงคลิปแฟนบอลไทยโห่ใส่’พม่า’-วอนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีนัดชน’อินโดนีเซีย’

ตามที่ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์หลังจบเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ซึ่งทีมชาติไทย ชนะ พม่า 4-0 (รวมผล 2 นัด ทีมชาติไทยชนะ 6-0) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ที่แฟนบอลชาวไทยส่งเสียงตะโกนโห่ใส่แฟนบอลพม่า จนสร้างความไม่พอใจแก่แฟนบอลชาวพม่า จนเกือบจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้โดยระบุว่า ตามที่มีภาพปรากฏตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแฟนบอลบางกลุ่มต่อแฟนบอลพม่านั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันรู้สึกเสียใจ และไม่อาจหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบต่อกรณีนี้ได้ จึงขออภัยต่อแฟนบอลพม่า รวมถึงสมาคมฟุตบอลพม่า และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อออกมาตรการป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้นในการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แฟนบอลทีมเยือนสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯระบุว่า โอกาสนี้จึงขอวิงวอนให้แฟนบอลชาวไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 กับอินโดนีเซีย วันที่ 17 ธันวาคม รวมถึงทุกการแข่งที่ไทยจะได้เป็นเจ้าภาพนับจากนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลงโทษจากองค์กรผู้จัดการแข่งขันที่อาจมีผลกระทบร้ายแรง รวมถึงเพื่อให้วงการฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้าอย่างภาคภูมิโดยสมบูรณ์ในทุกภาคส่วน สุดท้ายนี้หวังให้กีฬาฟุตบอลยังคงเป็นกิจกรรมที่สร้างมิตรภาพต่อกัน ทั้งระหว่างผู้เล่นและผู้ชม และขอให้ “น้ำใจนักกีฬา” ปรากฏอยู่จริงเสมอทั้งในสนามและรอบสนาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image