จอมเตะกว่า 2 พันลุยศึก GH Bank ชิงแชมป์ ปทท. เฟ้นดาวเด่นเจียระไน เสริมทีมชาติ

จอมเตะกว่า 2 พันลุยศึก GH Bank ชิงแชมป์ ปทท. เฟ้นดาวเด่นเจียระไน เสริมทีมชาติ

นายวิศิษฏ์ ปรียงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภาคตะวันออกและรักษาการผู้อำนวยการภาคตะวันออก ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้ โดยมี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา และผู้สนับสนุน เข้าร่วมด้วย ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม

สำหรับการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้ จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-4 เมษายน แบ่งเป็นรุ่นยุวชน, เยาวชน และประชาชน รวม 7 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุต่ำกว่า 6 ปี, 7-8 ปี, 9-10 ปี, 11-12 ปี, 13-14 ปี, 15-17 ปี และ 18 ปีขึ้นไป (รุ่นประชาชน)

Advertisement

นายวิศิษฏ์ ปรียงค์ กล่าวว่า ในฐานะผู้แทนของ ธอส. มีความรู้สึกเป็นเกียรติ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นพัฒนาการของสมาคม และน้องๆ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ได้ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และสร้างผลงานระดับนานาชาติต่อเนื่องมาโดยตลอด

“สิ่งเหล่านี้ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจ รวมทั้ง ธอส. ก็รู้สึกภูมิใจเช่นกันด้วยที่ได้ร่วมสนับสนุนวงการกีฬาเทควันโดไทย และสร้างสรรค์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ครั้งนี้จึงได้จัดการแข่งขันรายการ GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งมีเหล่าน้องๆ นักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 2,000 คน เลยทีเดียว”

Advertisement

นายวิศิษฏ์ กล่าวอีกว่า ตนเอง รวมทั้งผู้บริหาร และพนักงาน ธอส. ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ และนำทักษะจากการฝึกซ้อม บวกกับสมาธิเข้าร่วมการแข่งขันให้เต็มที่ และต้องอย่าลืมว่า นักกีฬาที่ดีจะต้องมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้-ชนะ รู้อภัย และต้องพัฒนาตัวเองไปสู้เป้าหมายในระดับนานาชาติ

“ดูตัวอย่างนักกีฬารุ่นพี่ๆ ที่เป็นขวัญใจของพวกเราคนไทยทุกคน และนำความสำเร็จของพี่ๆ มาเป็นไอดอล เป็นตัวอย่างดีๆ ให้กับตัวเอง ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้าง และพัฒนากีฬาเทควันโดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนบรรลุเป้าหมายที่วางไว้”

ขณะที่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า รายการนี้จะคัดเลือกนักกีฬาที่ทำผลงานได้อันดับ 1-2 เข้าร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาทีมชาติ หากดาวรุ่ง หรือดาวเด่นคนไหนมีฟอร์มดี สมาคมพร้อมที่จะเจียระไนพัฒนาฝีมือ เพื่อต่อยอดก้าวไปสู่ทีมชาติในอนาคตต่อไป เนื่องจากนโยบายของสมาคมนั้น ต้องการสรรหานักกีฬาหน้าใหม่ๆ ที่มีฝีมือมาเสริมทีมชาติทดแทนรุ่นพี่ๆ อย่างต่อเนื่องอย่างไม่ให้ขาดช่วง

“แต่ก็ต้องยอมรับว่าในรุ่นใหญ่ ค่อนข้างจะขาดแคลนนักกีฬาเพราะว่าคนไทยสรีระไม่สูงใหญ่เหมือนนักกีฬาจากชาติยุโรปหรืออเมริกา แต่เชื่อว่าการที่กีฬาเทควันโด เป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของคนไทย จะทำให้มีเยาวชนเล่นเทควันโดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะสมาคมฯ ก็จะมีฐานในการคัดเลือกนักกีฬาเพิ่มมากขึ้นด้วย” ผศ.พิมล กล่าวปิดท้าย

ด้านผลการแข่งขันในวันแรก คู่ที่น่าสนใจ รุ่นอายุ 15-17 ปี น้ำหนัก 78 กก.ชาย พิทักษ์ชน ศรีสงคราม จากไทเกอร์ไทย แต้จิ๋ว เดินหน้าเตะเข้าเป้าทำแต้มก่อนชนะ คิม ซัง จากทุ่งสง เทควันโด ไป 2-0 ยก คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image