‘ช้างศึก’รุ่นไม่เกิน23ปี แบโผ17แข้งบุกอุ่นเครื่อง’จีน’ – ‘นพพล-ประสิทธิ์-จีระศักดิ์’หลุดทัพ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม กุนซือคู่หู “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน กับ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร ได้นำทัพนักเตะทีมชาติไทย ยู-23 ลงฝึกซ้อมเป็นวันสุดท้ายก่อนยกพลบินไปอุ่นเครื่องแมตช์พิเศษกับทีมชาติจีน รุ่นไม่เกิน 23 ปี

ในส่วนของการฝึกซ้อมของวันสุดท้ายแบ่งเป็นช่วงเช้า และเย็นอย่างเข้มข้น โดยช่วงเข้าเน้นไปที่การเข้าทำด้วยเกมรุกจากทุกทิศทางรวมถึงการจบประตูแบบหนึ่งต่อหนึ่งในเขตโทษ ส่วนในช่วงเย็นติวเข้มเรื่องแท็กติกพร้อมทบทวนทั้งการป้องกันเกมรับจากด้านข้างทั้งสองฝั่ง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการซ้อมลูกเซ็ตพีท

“โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กล่าวว่า เราได้ผู้เล่นที่สมบูรณ์ในการไปจีน และสิ่งที่เราต้องการที่สุดจากนักฟุตบอลคือทุกคนสามารถนำไปใช้ในสถานการณ์จริงได้ อย่างไรก็ตาม ต้องดูว่าสภาพอากาศที่หนาวจะมีผลกระทบต่อนักเตะมากแค่ไหน ซึ่งการเก็บตัวรอบนี้นักเตะส่วนใหญ่ก็เรียกมาหลายครั้งแล้ว จึงไม่มีอะไรเป็นปัญหา โดยเฉพาะแท็กติกต่างๆ ทุกคนก็เข้าใจดีจะมีบ้างก็เรื่องความฟิตที่บางคนยังไม่ค่อยเต็มร้อย ทำให้ภาพรวมถือว่าค่อนข้างพร้อมในการออกไปอุ่นเครื่องกับจีน อีกทั้งเราพอรู้ว่าคู่แข่งเล่นอย่างไรเราก็เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว และสิ่งสำคัญคือเราจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ ในส่วนของการตัดตัวนักเตะจาก 20 คนให้เหลือ 17 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันกับทีมชาติจีน ยู-23 ปรากฎว่า นพพล พลคำ กลางรับจากแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล, ประสิทธิ์ จันทุม มิดฟิลด์จากสุพรรณบุรี เอฟซี และจีระศักดิ์ อุ่นเอี่ยม แนวรับดาวรุ่งจากชลบุรี เอฟซี กลายเป็น 3 นักเตะที่หลุดโผออกจากทีมชุดนี้

Advertisement

“โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน กล่าวว่า เราจำเป็นต้องคัดนักเตะไปตามโควต้าที่มีแค่ 17 คน ซึ่งจริงๆ น้องทุกคนมีความสามารถ เราก็อยากพาให้หมด แต่ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม น้องทั้ง 3 คนยังมีลุ้นไปรายการทันห์ เนียน คัพ ที่ประเทศเวียดนาม ก็ขอให้ทุกคนรอการประกาศชื่ออีกที

สำหรับรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้ง 17 คน มีดังนี้

ผู้รักษาประตู รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (การท่าเรือ เอฟซี), อภิรักษ์ วรวงษ์ (เชียงราย ยูไนเต็ด)

Advertisement

กองหลัง เจนภพ โพธิ์ขี (สุพรรณบุรี เอฟซี), วรวุฒิ นามเวช, (เชียงราย ยูไนเต็ด), ชินภัทร์ ลีเอาะ (เชียงราย ยูไนเต็ด), เนติพงษ์ แสนมะฮุง (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล), สุริยา สิงห์มุ้ย (เชียงราย ยูไนเต็ด), สุประวีณ์ มีประทัง (พัทยา ยูไนเต็ด)

กองกลาง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ (บางกอกกล๊าส เอฟซี), พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล (เชียงราย ยูไนเต็ด), วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ (พัทยา ยูไนเต็ด), ชัยวัฒน์ บุราญ (เอสซีจี เมืองทอง), ศศลักษณ์ไหประโคน (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (สุพรรณบุรี เอฟซี)

กองหน้า : กิตติพงษ์ วงมา (ศรีสะเกษ เอฟซี), ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา (ราชบุรี มิตรผล), เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี เทโรศาสน)

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ยู-23 มีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม ด้วยสายบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD570 เวลา 07.15 น. เพื่อไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติจีน ยู-23 ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ซึ่งจะเตะกันในวันที่ 13 ธันวาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (เวลาท้องถิ่น 16.00 น.) และเดินทางกลับช่วงเที่ยง 12.20 น. ของวันที่ 14 ธันวาคม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD571 ถึงสนามบินดอนเมือง ประเทศไทย เวลาประมาณ 15.10 น.

จากนั้นจะพัก 1 วันคือวันที่ 15 ธันวาคม ที่โรงแรมดิเอเมอร์รัล และต่อเนื่องเข้าร่วมการแข่งขัน “ทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2016” ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยจะออกเดินทางวันที่ 16 ธันวาคม ก่อนจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 18-28 ธันวาคม 2559 ซึ่งในส่วนของโปรแกรมการแข่งขันรอการยืนยันจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image