‘วาร์ดี้’ กดแฮตทริกพาจิ้งจอกขย้ำเรือ 4-2! ‘เป๊ป’ รับบอลผู้ดีสุดแกร่ง ขอเวลาปรับตัว

เจมี่ วาร์ดี้ (ภาพ Reuters)

“สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน คืนฟอร์มเก่งถูกที่ถูกเวลา เปิดสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ถล่มแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม

โดยนัดนี้ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของเลสเตอร์ทำแฮตทริกให้เจ้าถิ่น นับเป็นการซัลโวให้ทีมเป็นครั้งแรกหลังจากตีนบอดในเกมลีกมาถึง 10 นัด

เลสเตอร์ขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 3 หลังจากอิสลาม สลิมานี่ แทงบอลให้วาร์ดี้สปีดหนีการประกบของกองหลังเรือใบสีฟ้า เข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ

หลังจากนั้นอีก 2 นาที สลิมานี่เปิดบอลให้แอนดี้ คิง ซัดจากนอกกรอบ ลูกพุ่งเป็นวิถีโค้งหนีมือเคลาดิโอ บราโว่ นายทวารแมนฯซิตี้เข้าไปให้เลสเตอร์หนีห่างเป็น 2-0

Advertisement

จากนั้นวาร์ดี้ก็ทำประตูที่ 2 ของตัวเองให้ทีมขึ้นนำ 3-0 ในเวลาแค่ 20 นาที หลังได้บอลจากริยาด มาห์เรซ ในกรอบเขตโทษ และแตะลูกหลบบราโว่ ก่อนซัดเข้าประตูโล่งๆ

วาร์ดี้ทำประตูที่ 3 ของตัวเอง (ภาพ AFP)
วาร์ดี้ทำประตูที่ 3 ของตัวเอง (ภาพ AFP)

ซิตี้ยิ่งเล่น กองหลังยิ่งเละเทะ นาทีที่ 78 จอห์น สโตน กองหลังทีมชาติอังกฤษส่งลูกคืนผู้รักษาประตูแต่โดนวาร์ดี้ฉกบอลและยิงมุมแคบสุดสุดเข้าไป ทำแฮตทริกให้ตัวเองได้สำเร็จ และเป็นประตูให้แชมป์เก่าหนีห่างเป็น 4-0

หลังจากนั้น แมนฯซิตี้ได้คืน 2 ลูกจากฟรีคิกของอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ นาที 82 และโนลิโต้ นาทีที่ 90 ก่อนจบเกมเลสเตอร์ชนะ 4-2

Advertisement

นับเป็นชัยชนะในเกมลีกนัดแรกจากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วนแมนฯซิตี้แพ้ 2 นัดติดเป็นครั้งแรกตั้งแต่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุมทีม ส่งผลให้เรือใบมี 30 คะแนนเท่าเดิมจาก 15 นัด ส่วนเลสเตอร์มี 16 คะแนน

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (ภาพ AFP)
เคลาดิโอ รานิเอรี่ (ภาพ AFP)

ภายหลังการแข่งขัน เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือทีมสุนัขจิ้งจอก กล่าวว่า เกมนี้คือตัวตนที่แท้จริงของเลสเตอร์ หลังจากเล่นได้ผิดฟอร์มหลายนัดที่ผ่านมา เลสเตอร์ไม่ใช่ทีมที่เน้นครองบอล แต่เน้นเกมบุกที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และดีใจที่วาร์ดี้กลับมาคืนฟอร์มเก่งในที่สุด

รานิเอรี่กล่าวด้วยว่า เกมนี้ทุกคนตั้งใจมากเป็นพิเศษเพราะอยากแก้ตัวที่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังหลังจากตามไปเชียร์ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถึงโปรตุเกส แต่ทีมโดนปอร์โต้ถล่มถึง 5-0

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพ Reuters)
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพ Reuters)

ด้านเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ กล่าวว่า การโดนนำ 2-0 ตั้งแต่ 5 นาทีแรกทำให้เล่นลำบากมาก ยอมรับว่าสโมสรฟุตบอลอังกฤษเล่นเกมเคาน์เตอร์แอทแทคได้ดีมากๆ และเกมรับของเรือใบทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรโดยเฉพาะในกรอบเขตโทษ แต่เชื่อว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ระบบ เพราะตอนเริ่มต้นฤดูกาลก็ใช้แผนแบบนี้และทำได้ดี หลังจากนี้จะต้องกลับมาวิเคราะห์ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่โค้ชทุกคนต้องใช้เวลาปรับตัว

เป๊ปกล่าวด้วยว่า เหตุผลที่เลสเตอร์ทำได้ดีในนัดนี้เพราะการวางบอลยาวและเก็บบอลในแถวสองได้ดี อีกทั้งจังหวะสุดท้ายยังทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อลูกทีมของตนเล่นผิดพลาด ก็ฉวยจังหวะเปลี่ยนเป็นประตูได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image