หัวหน้าทัพไทย กังวลที่พักนักกีฬาซีเกมส์ โอดจราจรหนึบ เผยเจ้าภาพเร่งดำเนินการ

หัวหน้าทัพไทยกังวลที่พักนักกีฬาซีเกมส์ โอดจราจรหนึบ เผยเจ้าภาพเร่งดำเนินการ

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษาคมนี้ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังมีความกังวลใหญ่เรื่องที่พักของนักกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้านนักกีฬาที่พนมเปญ ซึ่งทราบมาว่ายังเสร็จไม่สมบูรณ์ และเจ้าภาพได้เร่งดำเนินการให้เสร็จภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้ โดยหลายคนที่เดินทางไปดูมาก็คิดว่าคงไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ทางกัมพูชาแจ้งว่าหากเสร็จไม่สมบูรณ์ก็จะแยกนักกีฬาไปพักที่โรงแรมด้วย ทำให้เรามีความเป็นห่วงทั้งเรื่องการเดินทางไปแข่งขันและการฝึกซ้อม รวมทั้งเรื่องการพักผ่อนของนักกีฬาอีกด้วย

“ส่วนตัวก็ได้ติดตามข่าวจากทางกัมพูชาตลอดและก็พยายามประสานกับทางเจ้าภาพ เพราะทราบมาว่าในช่วงนี้ที่พนมเปญต้องเจอกับความแห้งแล้งและค่อนข้างที่จะขาดน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าภายในหมู่บ้านนักกีฬาก็จะต้องเตรียมสต๊อกน้ำไว้สำหรับนักกีฬาได้เพียงพอ นอกจากนี้ ยังมีความกังวลอีกเรื่องคือการจราจร เพราะการเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬาไปบางสนาม หรือในเมือง จะใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนเรื่องสนามเท่าที่ดูก็น่าจะพร้อมประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยังเหลือรายละเอียดที่เจ้าภาพจะเร่งปรับปรุง โดยส่วนใหญ่จะเป็นสนามที่มีการใช้งานอยู่แล้ว เหลือเพียงแค่การทาสีและการปรับปรุงพื้น รวมทั้งเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้น”

นายธนากล่าวอีกว่า สำหรับความพร้อมของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยนั้น ทุกสมาคมกีฬาก็ได้ยืนยันถึงความพร้อม และเราก็ได้เตรียมกำหนดการเดินทางต่างๆ ของนักกีฬาไว้เรียบร้อยแล้ว การเดินทางของทัพไทยส่วนใหญ่จะเดินทางไปก่อนการแข่งขัน 2 วัน และหลังจากแข่งขันเสร็จ 1 วันก็จะเดินทางกลับ อย่างไรก็ตาม หลายๆ สมาคมกีฬาก็ยังมีความเป็นห่วงเรื่องการจับสลากแบ่งสายของการแข่งขัน ซึ่งบางชนิดกีฬาเจ้าภาพยังไม่ได้มีการกำหนดชัดเจน บางชนิดกีฬาก็จะจับสลากในวันประชุมผู้จัดการทีม ถือว่ามีความกระชั้นชิดไปนิด

Advertisement

หัวหน้าทัพไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า ในระหว่างการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้มีช่วงคาบเกี่ยวกับการเลือกตั้งของประเทศไทย ในวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งก็จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พฤษภาคม ถ้านักกีฬาไทยคนใดที่อยู่ในช่วงที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้าได้ก่อน ก็อยากให้ไปลงเลือกตั้งก่อน ส่วนนักกีฬาที่จะเดินทางไปกัมพูชาก่อนเลือกตั้งเท่าที่ตรวจสอบกับทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ จะมีการเลือกตั้ง แต่จะจัดก่อนในวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งจะไม่ทันกับกำหนดการของทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ที่จะเดินทางไป ดังนั้น ก็คงจะต้องแจ้งไปว่าไม่สามารถไปเลือกตั้งได้ แต่หากนักกีฬาเลือกตั้งล่วงหน้าได้ทันก็อยากให้ไปเลือกตั้งก่อนเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image