‘คล็อปป์’ยังป้อง‘คาริอุส’แม้ประตูเยอรมันมือรั่วอีกแล้ว

โลริส คาริอุส (แฟ้มภาพ AFP)

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยังปกป้องโลริส คาริอุส ผู้รักษาประตูที่ตัวเองเป็นคนสั่งให้ทีม “หงส์แดง” ซื้อมาจากไมนซ์ในฤดูกาลนี้ และกำลังถูกตำหนิอย่างต่อเนื่อง หลังคาริอุสมีส่วนทำให้ทีมเสียทั้ง 2 ประตู จนทำได้แค่แบ่งแต้มกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-2 ทั้งที่ลิเวอร์พูลได้เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ของตัวเอง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 15 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ส่งผลให้ทีมเก็บได้แค่คะแนนเดียวจาก 2 นัดหลัง

ก่อนหน้านี้ คาริอุสซึ่งเป็นชาวเยอรมันเหมือนคล็อปป์ เล่นผิดพลาดเสียถึง 2 จาก 4 ประตูในเกมลีกนัดก่อนที่ลิเวอร์พูลบุุกแพ้ทีมรองบ่อนอย่างบอร์นมัธ 3-4 แม้เป็นฝ่ายขึ้นนำตลอดทั้งเกม และนำห่างถึง 2-0 กับ 3-1 ด้วยซ้ำนั้น ล่าสุดนายด่านวัยเพียง 23 ปีรายนี้ ยืนผิดตำแหน่งจนโดนดิมิทรี ปาเยต ตัวอันตรายเวสต์แฮมยิงฟรีคิกตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 27 หลังเจ้าบ้านได้ประตูนำ 1-0 จากอดัม ลัลลาน่า ตั้งแต่ 5 นาทีแรก

แถมคาริอุสยังยืนขาตายในจังหวะที่บอลแฉลบจอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพื่อนร่วมทีมมาเข้าทางมิคาอิล อันโตนิโอ แนวรุกคู่แข่งหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัวแบบใกล้ๆ ในนาที 39 และส่งให้ทีม “ขุนค้อน” แซงนำ 2-1 ก่อนลิเวอร์พูลไล่ตีเสมอ 2-2 อย่างโชคช่วย จากจังหวะที่ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ผู้รักษาประตูเวสต์แฮมคว้าบอลหลุดมือ และดิว็อค โอริกี้ กองหน้าลิเวอร์พูลซ้ำโล่งๆ ชนเสาเข้าไปช่วงต้นครึ่งหลัง

จบเกม คล็อปป์ตอบคำถามที่นักข่าวถามว่าคาริอุสยืนตำแหน่งพลาดกับลูกฟรีคิกของปาเยตหรือไม่แบบประชดว่า ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะคุณ (นักข่าว) เป็นคนที่ 7 ในวันนี้แล้วที่ถามแบบนี้ บางทีคาริอุสอาจพลาดจริง หรือพวกคุณอาจตาบอดกันไปหมด เนื่องจากตนเห็นจังหวะนั้นแค่ครั้งเดียว และคงต้องกลับไปดูภาพช้าอีกครั้ง

Advertisement

จากการเสมอครั้งนี้ ทำให้ลิเวอร์พูลมีคะแนนเพิ่มแค่ 31 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน และโดนเชลซีจ่าฝูงที่แข่ง 15 นัดเท่ากันหนีห่างเป็น 6 แต้มแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image