สโมสรโปโลน้ำอิตาลีดึง ‘อัลวานีย์’ เล่นลีก 6 เดือน

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ช่วงที่ทีมโปโลน้ำสาวไทยโดยการนำของแดเนียล เฟอร์รี่ เฮดโค้ชใหญ่ชาวอิตาเลียน พาทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอิตาลี ปรากฏว่า “น้องพลอย” อัลวานีย์ สถิตานนท์ โชว์ฟอร์มได้เข้าตาหลายสโมสรชั้นนำและได้รับการติดต่อจากสโมสรเวเลนทรีให้ความสนใจที่จะดึงตัวน้องพลอยเข้าร่วมทีมเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งทางสมาคมได้ตอบรับและส่งตัวนักกีฬาเดินทางไปร่วมกับสโมสรเวเลนทรีสู้ศึกโปโลน้ำลีกอิตาลี ในฤดูกาล 2017

“ที่ผ่านมา มีสโมสรต่างประเทศแสดงความสนใจอยากได้ตัวนักโปโลน้ำไทยไปเล่นลีกหลายคน และน้องพลอยถือว่าเป็นคนแรกที่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจากสโมสรอิตาลี ถือเป็นโอกาสที่ดีของเด็กไทย ซึ่งน้องพลอยเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นมาก สามารถยิงได้ 4 จาก 5 ประตูในศึกซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ที่ทีมสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ครั้งแรก และการไปเล่นลีกครั้งนี้ น้องพลอยก็ได้ตัดสินใจดรอปการเรียนปีแรก ที่คณะวิทยาศาสตร์กีฬา ของจุฬาลงกรณ์ฯด้วย” นายธนาวิชญ์กล่าว

ด้านแดเนียล เฟอร์รี่ โค้ชทีมชาติไทยชาวอิตาลี เปิดเผยว่า นี่คือประสบการณ์ที่ดีของอัลวานีย์ เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ความสามารถทางกีฬาโปโลน้ำ และรวมไปถึงเป็นประสบการณ์ที่สำคัญเพื่อจะเอามาใช้ในชีวิต โดยจะเข้าร่วมในสโมสรเวเลนทรี ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในลีก เอ 2 โดยรวมทั้งหมดแล้วจะได้แข่งขันโปโลน้ำในเกมที่เป็นทางการโดยประมาณ 40-50 เกม ซึ่งจะเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ และทีมชุดอายุไม่เกิน 19 ปีของทางสโมสรดังกล่าว

แดเนียล เฟอร์รี่ เผยต่อว่า เดือนเมษายนปีหน้า ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทยจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยุโรปและ อัลวานีย์ ก็จะเดินทางมาเข้าร่วมการเก็บตัวฝึกซ้อมด้วย และเจ้าตัวจะเดินทางกลับประเทศไทยในเดือนมิถุนายน ก่อนที่จะมีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่29 ที่ประเทศมาเลเซีย หากว่าการไปแข่งขันโปโลน้ำลีกในประเทศอิตาลีในครั้งนี้ทำออกมาได้ดี อาจส่งผลให้สโมสรอื่นๆเห็นแววนักกีฬาไทย และอาจจะขอให้ผู้ฝึกสอนส่งนักกีฬาไทยไปเพิ่มในฤดูกาลหน้า ทำให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งและพัฒานาขึ้นไปอีก ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือ เราอยากจะส่งนักกีฬา 2-3 ไปแข่งขันในลีกของอิตาลีทุกปี

Advertisement

ด้านอัลวานีย์ สถิตานนท์ เปิดเผยว่า นี่เป็นโอกาสที่ดีมากๆ รู้สึกดีใจมากๆที่ได้มีโอกาสไปเล่นลีกที่อิตาลีในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสดีที่ได้พบกับทีมต่างๆของอิตาลี ความหลากหลายของเกม การซ้อมระดับมืออาชีพ ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ขอขอบคุณเพื่อนๆทกคน ที่ฝึกซ้อมเหนื่อยยากร่วมกันมา ขอบคุณโค้ช แดเนียล และโค้ชทุกท่านที่ฝึกฝนให้ทีมของเราแข็งแกร่ง ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน ที่ส่งเสริมโปโลน้ำของไทยเป็นอย่างดี ทีมโปโลน้ำของไทยต้องการกำลังใจจากทุกคนเพื่อต่อสู้สู่ความสำเร็จของทีมชาติไทยค่ะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image