‘พิมล’เผย’โค้ชเช ยอง ซ็อก’เปิดโอกาส’ชัชวาล-วิชิต’ ขยับขึ้นดูแลจอมเตะไทยเต็มตัว

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับหนังสือเชิญจากสมาคมเทควันโดของเวียดนาม ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน “เวียดนาม โอเพ่น 2016” ที่เมืองโฮจิมินห์ วันที่ 15-18 ธันวาคม ทางโค้ชเช ยอง ซ็อก เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ตัดสินใจเลือก 4 จอมเตะฝีเท้าดี คือ รุ่น 58 กก.ชาย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี, รุ่น 68 กก.ชาย “นัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์, รุ่น 57 กก.หญิง “เพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูล และรุ่น 49 กก.หญิง “เอิร์น” ชนกานต์ เสาวรส ดาวรุ่งดวงใหม่ที่เพิ่งติดธงเป็นครั้งแรกไปร่วมชิงชัย

ผศ.พิมลกล่าวว่า โค้ชเชยังได้เปิดโอกาสให้ 2 สต๊าฟโค้ชไทยคือ “แม็ก” ชัชวาล ขาวละออ และ “ชิต” วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ ขยับมาดูแลนักกีฬาด้วยตัวเองแบบเต็มที่จากเดิมที่เป็นแค่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และโค้ชเชจะไม่เดินทางไปทำหน้าที่เฮดโค้ชเหมือนที่ผ่านมา และได้มอบหมายและเปิดโอกาสให้ทั้งคู่ดูแลนักกีฬาทั้งหมด เพราะที่ผ่านมาทั้งคู่ดูแลนักกีฬาตั้งแต่การฟิตซ้อม รวมถึงเรื่องพละกำลัง จึงมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันจอมเตะไทยสร้างผลงานที่ดี

บิ๊กเอกล่าวอีกว่า สมาคมยังได้ส่งเสริม และผลักดันให้โค้ชแม็ก และโค้ชชิต เดินทางไปอบรมเป็นผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติของสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย (เอทียู) วันที่ 19-23 ธันวาคม ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อนำวิชาความรู้มาคอยช่วยเหลือโค้ชเชอีกทางหนึ่ง เพราะโค้ชเชถือว่าช่วยเหลือสมาคมมาหนักกว่า 10 ปีแล้ว ดังนั้นจึงถึงเวลาผ่องถ่าย และเปิดโอกาสให้ลูกศิษย์ขึ้นมาทำหน้าที่บ้าง ส่วนโค้ชเชจะคอยดูแลภาพรวมการแข่งขันอีกทีหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image