เลสเตอร์ ประกาศตั้ง ดีน สมิธ คุมทัพ 8 นัดสุดท้าย อัยยวัฒน์ เชื่อมั่นพาทีมหนีตกชั้น

เลสเตอร์ ประกาศตั้ง ดีน สมิธ คุมทัพ 8 นัดสุดท้าย อัยยวัฒน์ เชื่อมั่นพาทีมหนีตกชั้น

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ดีน สมิธ เข้ามาทำนหา้ที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เพิ่งกระเด็นออกจากตำแหน่ง โดย ดีน สมิธ จะคุมทีมจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23

สำหรับ ดีน สมิธ อดีตผู้จัดการทีมนอริช ซิตี้, แอสตัน วิลล่า และเบรนท์ฟอร์ด จะรับผิดชอบการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่ตั้งแต่วันอังคารที่ 11 เมษายนนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 15 เมษายนนี้

สมิธ จะนำประสบการณ์ด้านการคุมทีมมาพร้อมกับทีมสต๊าฟโค้ช โดยได้รับมอบหมายภารกิจในการพาทีมเลสเตอร์ ซิตี้ รักษาสถานะพรีเมียร์ลีก โดยมีเกมที่ยังเหลืออีก 8 นัดสุดท้าย

Advertisement

การแต่งตั้ง ดีน สมิธ ในครั้งนี้จะได้เห็นการกลับมาของ เคร็ก เช็คสเปียร์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของ ไนเจล เพียร์สัน และเคลาดิโอ รานิเอรี่ โดย เคร็ก เคยคุมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ แบบเต็มตัวเมื่อปี 2017 เขาประสบความสำเร็จในการพาทีมรอดตกชั้น และพาทีมเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ จะเข้ามารับหน้าที่ผู้ช่วยของ ดีน สมิธ โดย จอห์น เทอร์รี่ เคยทำงานร่วมกับ สมิธ ในการเป็นทั้งผู้เล่นและโค้ชที่แอสตัน วิลล่า

ดีน สมิธ กล่าวว่า มีความสุขมากที่มีโอกาสเข้ามาคุมทีมในช่วงท้ายของฤดูกาลนี้ ความท้าทายที่อยู่ตรงหน้าเรานั้นชัดเจน แต่มันเป็นความท้าทายที่เคยสัมผัสมาก่อน และด้วยคุณภาพในทีมชุดนี้ และจำนวนเกมที่เหลือ ยังมีความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จ

Advertisement

“งานแรกของเราคือการเรียกความเชื่อมั่นในทีมกลับมาอีกครั้ง และผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับผู้เล่นในสัปดาห์นี้ การแข่งขันในวันเสาร์จะเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ แต่มันเป็นโอกาสที่เตือนเราทุกคนถึงความหมายของการเป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีก การแข่งขันในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด กับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ผมรู้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากแฟนบอลของเราที่เดินทางไปเชียร์ เราต้องทำผลงานให้พวกเขาภาคภูมิใจ เราจะมองถึงการไปที่นั่นในแง่บวก เราจะต้องเก็บแต้มให้ได้”

“เสี่ยต๊อบ” นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ในนามของทุกคนที่เลสเตอร์ ซิตี้ ขอต้อนรับ ดีน สมิธ อย่างอบอุ่นสู่สโมสรของเรา ความเป็นผู้นำ การฝึกสอน และคุณสมบัติในการสร้างแรงบันดาลใจของเขาจะเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับเราในอีก 8 เกมข้างหน้า ในขณะที่เราต่อสู้เพื่อรักษาสถานะพรีเมียร์ลีกของเรา

“ฤดูกาลนี้ เราต้องเจอสถานการณ์ที่ท้าทาย แต่เรามั่นใจว่าทีมของเรามีคุณภาพที่จะชนะการต่อสู้ครั้งนี้ ประสบการณ์ของดีน จะเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพนั้น ช่วยให้ทีมค้นพบความมั่นใจอีกครั้ง รวมถึงการได้รับสนับสนุนจากแฟนบอลของเรา ซึ่งจะมีความสำคัญมากในช่วงแปดนัดสุดท้ายของฤดูกาล การสนับสนุนของแฟนบอลเป็นพื้นฐานที่สำคัญของทุกสิ่งที่เราประสบความสำเร็จในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา และจะมีบทบาทอีกครั้งในช่วงเวลาที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของเรา นี่คือการต่อสู้ที่เราสามารถชนะไปด้วยกัน”

นายอัยยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ขอให้คุณสนับสนุนทีม ต่อสู้กับพวกเขาเพื่อทุกเป้าหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งให้กับสโมสรแห่งนี้ แฟนบอลทุกคน นักเตะทุกคน สต๊าฟทุกคน เราต้องสนับสนุนทีม และผู้จัดการทีมใหม่ของเรา เราจะประสบความสำเร็จร่วมกันในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ ดีน สมิธ มีประสบการณ์ในฐานะโค้ชและผู้จัดการทีม มากว่า 12 ปี ซึ่งเขาได้คุมทีมเกือบ 600 นัด ให้กับทีมอย่าง วอลซอลล์, เบรนท์ฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า และนอริช ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก เขาพา วิลล่า เลื่อนชั้นในฤดูกาลแรกที่เขาเข้าคุมทีม เขานำทีมประสบความสำเร็จในช่วงท้ายฤดูกาลเพื่อความอยู่รอดในลีก ฤดูกาล 2019/20 ซึ่ง วิลล่า สามารถรอดตกชั้นโดยมีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 4 คะแนน

ดีน สมิธ จะพบกับนักเตะทีมชุดใหญ่ และเข้าร่วมการฝึกซ้อมที่สนามซ้อมเลสเตอร์ ซิตี้ เทรนนิ่ง กราวน์ ในวันอังคารนี้ และจะมีการแนะนำตัวต่อสื่อในสัปดาห์นี้ก่อนการเดินทางไปเยือน เอติฮัด สเตเดียมในวันเสาร์ที่ 15 เมษายน นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image