กกท.ตั้งศูนย์ไทยเฮาส์ หนุนทัพนักกีฬาไทย พร้อมลุยศึกซีเกมส์ 2023

กกท.ตั้งศูนย์ไทยเฮาส์ หนุนทัพนักกีฬาไทย พร้อมลุยศึกซีเกมส์ 2023

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ช่วงวันที่ 5-17 พฤษภาคมนั้น

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ทางประเทศเจ้าภาพกัมพูชาได้พยายามเตรียมจัดการแข่งขันอย่างดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทัพนักกีฬาไทย กกท.ได้ประชุมวางแผนร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมแผนรองรับหากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โดยจะมี “ไทยเฮาส์” ทำหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหาต่างๆ

ด้าน “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า นักกีฬาไทยทัพแรกที่จะเดินทางไปยังกัมพูชาคือ ทีมฟุตบอลไทย ในวันที่ 27 เมษายน เนื่องจากจะมีคิวแข่งขันก่อนทุกกีฬาในวันที่ 30 เมษายน พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ รวมถึง คริกเก็ต และหมากรุก ก็จะเดินทางในวันเดียวกัน จากนั้นทัพใหญ่จะเดินทางในวันที่ 4 พฤษภาคม ประกอบด้วย มวย, เทนนิส, คาราเต้, ไตรกีฬา, เปตอง, ซอฟต์เทนนิส, บาสเกตบอล, เทคบอล, ยิมนาสติก, โววีนัม ฯลฯ ทั้งนี้ ยังมีนักกีฬา วินด์เซิร์ฟ และเรือใบ ที่เดินทางไปเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 21-22 เมษายนแล้วด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image