ไอดอลกุนแขมร์ ธิอาโก้ ควงภรรยา รับสัญชาติกัมพูชาแล้ว พร้อมเผยชื่อใหม่

ไอดอลกุนแขมร์ ธิอาโก้ ควงภรรยา รับสัญชาติกัมพูชาแล้ว พร้อมเผยชื่อใหม่

ธิอาโก้ เทเซียร่า นักชกไอดอลกุนแขมร์ ชาวบราซิเลียน พร้อมภรรยา ได้รับสัญชาติกัมพูชาอย่างเป็นทางการแล้ว และได้รับเงินสนับสนุนอีก 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 686,289 บาท เมื่อวันที่ 14 เมษายน

ทั้งนี้ กัมพูชาได้มอบสัญชาติให้กับ ธิอาโก้ เทเซียร่า ภายในงาน สงกรานต์ สกายแลนด์ 2023 ที่เวิลด์ แชมเปียน กุน แขมร์ สเตเดียม เจ็ต การ์เดน ปาร์ค โดย สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์ สหพันธ์กุน แขมร์ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรในการถือสัญชาติกัมพูชาให้กับ ธิอาโก้ เทเซียร่า และภรรยา พร้อมเลือกชื่อ Sen Chanrity Kun หรือแสน จันริธี กุน ซึ่งมีความหมายว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ อีกด้วย

สำหรับ ธิอาโก้ เทเซียร่า กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังเขาแสดงความคิดเห็นเรื่อง “กุน แขมร์” ศิลปะการต่อสู้ของประเทศกัมพูชาว่า เป็นต้นกำเนิดของ “มวยไทย” หลังจากที่ในช่วงเวลานั้นกำลังมีประเด็นถกเถียงเรื่องนี้ระหว่าง 2 ชาติกันอยู่ และเจ้าตัวได้สักคำว่า “Muay Thai มวยไทย” ที่ด้านหลัง จนมีแฟนมวยหลายคนเรียกร้องให้เขาลบรอยสัก

Advertisement

นอกจากนี้ องค์กรมวยไทยโลก World Muaythai organization หรือดับเบิลยูเอ็มโอ ได้ปลด และถอด ธิอาโก้ เทเซียร่า นักชกชาวบราซิเลียน เจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่นมิดเดิลเวต ขององค์กรมวยไทยโลก ในรายการ Apex Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ออกจากตำแหน่งแชมป์เป็นที่เรียบร้อยก่อนหน้านี้แล้วด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image