‘บุรีรัมย์’กร้าวทวงคืนทุกแชมป์!-‘เนวิน’จับมือพาร์ตเนอร์บุกตลาดอาเซียนดวล’ยะโฮร์-พม่า-เขมร’

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 4 สมัย พร้อมด้วย นายสุรพล อุทินทุ ผอ.สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายบรรณสาร จันทร์สมศักดิ์ เลขาธิการสมาคมไทย-พม่า และโค โค เธียน เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติพม่า ร่วมแถลงข่าวฟุตบอล “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียน ทัวร์ 2017” เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทย และทำสาธารณประโยชน์กับประเทศร่วมอาเซียน ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ประตูน้ำ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม

นายเนวินกล่าวว่า เป้าหมายบุรีรัมย์คือ ต้องการชัยชนะ และคว้าแชมป์ พร้อมกับก้าวสู่ท็อป 5 เอเชีย แต่ตลอดเวลาทำทีม 7 ปี ไม่เคยละเลยความมีจิตอาสาเพื่อตอบแทนสังคมที่ทำให้บุรีรัมย์แข็งแกร่งจนถึงวันนี้ ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงในประเทศ แต่เป็นการตอบแทน และช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน ฟุตบอลรายการนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แมตช์แรกบุรีรัมย์จะเปิดไอ-โมบาย สเตเดียม พบ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ยอดทีมจากประเทศมาเลเซีย เจ้าของแชมป์เอเอฟซี คัพ 2015 วันที่ 14 มกราคม 2560 ซึ่งเกมนี้จะไม่เก็บค่าผ่านประตู เนื่องจากตรงกับวันเด็กแห่งชาติ และจะเปิดโอกาสให้เด็กกว่า 3 หมื่นคน เข้าชมเกมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยจะมีเพียงการตั้งกล่องรับบริจาค เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย

นายเนวินกล่าวต่อว่า อีก 2 แมตช์ บุรีรัมย์จะบุกไปเยือน ออลสตาร์พม่า ที่ธุวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า วันที่ 18 มกราคม 2560 ซึ่งจะเป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ และจะมอบรายได้ทั้งหมดให้กับพม่าเพื่อสาธารณประโยชน์ภายใน และสร้างแล็บวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนพม่าได้ใช้ จากนั้นแมตช์สุดท้ายบุรีรัมย์จะเปิดบ้านพบ อาร์มี่ เอฟซี ทีมแชมป์ฟุตบอลถ้วยจากกัมพูชา วันที่ 22 มกราคม 2560 ซึ่งจะนำรายได้มอบให้ทางกัมพูชา เพื่อพัฒนาเยาวชน และวงการฟุตบอลต่อไป ทั้งนี้ แมตช์แรกที่บุรีรัมย์จะเจอยะโฮร์ตั้งเป้าจะคว้าชัยแรกของปีให้ได้ และคิดว่าแมตช์นี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่จะต้องพบยะโฮร์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบคัดเลือก รอบสอง

นายเนวินกล่าวถึงความพร้อม และเป้าหมายของบุรีรัมย์ในฤดูกาล 2017 ว่าทีมมีโปรแกรมอุ่นเครื่องไปเยือนนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วันที่ 23 ธันวาคม 2559 และเปิดบ้านอุ่นกับ ไทยฮอนด้า เอฟซี วันที่ 28 ธันวาคม 2559 เพื่อเป็นการเตรียมทีมป้องกันแชมป์แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ในต้นเดือนมกราคม 2560 และตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ให้ได้ ขณะที่เป้าหมายในฤดูกาลหน้าคือ “สไตรค์แบ๊ก” ซึ่งจะเป็นการเอาคืนทุกแชมป์ในประเทศไทยกลับคืนมาสู่ทีมให้ได้ โดยแม้ว่าจะยังไม่เริ่มต้นฤดูกาล แต่บุรีรัมย์ก็ถือว่าได้คว้าแชมป์แรกแล้วจากการเปิดจำหน่ายเสื้อแข่งวันแรกที่ขายได้ถึง 34,722 ตัวภายในวันเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่มีสโมสรไหนสามารถทำได้ โดยเมื่อปีก่อนบุรีรัมย์ขายเสื้อแข่งได้กว่า 7 แสนตัว ทำให้ในปีนี้ตั้งเป้าว่าจะขายเสื้อแข่งก้าวข้ามผ่าน 7 แสนตัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image