‘ซีดาน’ประกาศจองแชมป์สโมสรโลกให้’รีล มาดริด’

ซีเนอดีน ซีดาน (ภาพ AFP)

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานนักเตะสโมสรรีล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส ที่ผันตัวเป็นกุนซือทีม “ราชันชุดขาว” และใช้เวลาไม่ถึง 5 เดือน ในการคุมรีล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 11 ของสโมสรเมื่อฤดูกาลก่อน ยืนยันว่าจะพาทีมคว้าอีกหนึ่งแชมป์รายการสำคัญอย่างศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2016” ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้ได้

รีล มาดริด จากสเปน ซึ่งได้สิทธิร่วมแข่งในฐานะแชมป์จากทวีปยุโรป และได้สิทธิลงเล่นในรอบรองชนะเลิศทันทีกับคลับ อเมริกา แชมป์คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ลีก ของทวีปอเมริกาเหนือ, อเมริกากลาง และแถบแคริบเบียน จากเม็กซิโก วันที่ 15 ธันวาคม ส่วนเกมรอบตัดเชือกอีกคู่เป็นการพบกันระหว่างแอตเลติโก้ นาซิอองนาล แชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ของทวีปอเมริกาใต้ จากโคลอมเบีย กับคาชิมา แอนต์เลอร์ส แชมป์เจลีก จากญี่ปุ่น ที่ได้สิทธิเล่นในฐานะเจ้าภาพ วันที่ 14 ธันวาคม

ซีดาน และลูกทีมที่เดินทางมาถึงเมืองโยโกฮามา เพื่อเตรียมทำศึกดังกล่าวที่สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮามา กับคลับ อเมริกา ประกาศว่า รีล มาดริดมาที่นี่ก็เพื่อคว้าแชมป์อย่างเดียว นอกจากนี้ “ซิซู” ในวัย 44 ปี ยังเผยอีกว่า หลังเคยมาเยือนญี่ปุ่นครั้งแรกสมัยคว้าแชมป์สโมสรโลกเดิมกับยูเวนตุสเมื่อปี 1996 คนญี่ปุ่นยังน่ารักเสมอ และเท่าที่สัมผัสมาแฟนบอลที่นี่ก็คลั่งไคล้รีล มาดริดเป็นอย่างมากอีกด้วย

โดยทีมราชันชุดขาวเคยคว้าแชมป์สโมสรโลกทั้งรายการใหม่ และเก่ารวมกัน 4 ครั้งในปี 1960, 1998, 2002 และ 2014

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image