‘บุรีรัมย์มาราธอน’ชิงกว่า6ล้าน-เส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์12ก.พ.

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, นายสุรพล อุทินทุ ผอ.สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ร่วมแถลงข่าววิ่งมาราธอนระดับโลก “บุรีรัมย์ มาราธอน” ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม

นายเนวินกล่าวว่า บุรีรัมย์มาราธอนมีจุดมุ่งหมายต้องการให้บุรีรัมย์เป็นศูนย์กลางกีฬาของอาเซียนในอนาคต ต่อจากมีสนามฟุตบอลระดับมาตรฐานโลก สนามแข่งขันรถ จึงเดินหน้าจัดวิ่งมาราธอนขึ้น โดยเส้นทางการวิ่งจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของบุรีรัมย์ ทั้งในประวัติศาสตร์ และปัจจุบัน ออกสตาร์ตจาก “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต”, สันเขื่อนห้วยจรเข้ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ, ไอโมบาย สเตเดียม, พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช, วัดกลางพระอารามหลวง, สวนสาธารณะ, สนามกีฬากลาง และเข้าเส้นชัยที่บุรีรัมย์ คาสเซิล แข่งขันวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560

ระยะทางแบ่งออกเป็น มาราธอน (42.195 กม.) ฮาล์ฟมาราธอน(21.1 กม.) มินิมาราธอน(10 กม.) ฟันรัน(5.5 กม.) มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 6,135,000 บาท แบ่งเป็น รางวัลผู้ที่สามารถทำลายสถิติโลกได้ 3.6 ล้านบาท ไม่จำกัดสัญชาติ สถิติปัจจุบัน 2.2.57 ชั่วโมง / ผู้ทำลายสถิติประเทศไทย 1 ล้านบาท สถิติปัจจุบัน 2.19.33 ชั่วโมง / ชนะเลิศ 10 อันดับแรกทั้งชายและหญิงในประเภทมาราธอนทุกรุ่น รวม 1.4 ล้านบาท เปิดรับสมัครทาง www.burirammarathon.com และจุดรับสมัครต่างๆ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้

นายสกลกล่าวว่า รายการนี้เป็นรายการระดับโลก มีนักกีฬาที่สนใจจะวิ่งจำนวนมาก กกท.และจังหวัดมีแผนในการผลักดันให้เป็นรายการที่รับรองโดยสหพันธ์กรีฑานานาชาติภายใน 3 ปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image