เจ็ตสกีบู๊ที่ขอนแก่นปีแรก ดาวดังและชุดซีเกมส์มาครบ 22-23 เมย.นี้

เจ็ตสกีบู๊ที่ขอนแก่นปีแรก ดาวดังและชุดซีเกมส์มาครบ 22-23 เมย.นี้

นับถอยหลังสู่ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามเปิดฤดูกาล ที่กำลังจะระเบิดความมันส์ กันขึ้น ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 เมษายนนี้  โดยทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้เลือกบึงหนองโคตร ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่แห่งแดนอีสาน เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ ของจังหวัดขอนแก่น เป็น 1 ใน 4 สนามการแข่งขันประจำปี จาก 77 จังหวัดในประเทศไทย เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน โดยถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนจังหวัดขอนแก่นจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก แชมป์ประเทศไทย รวมถึงนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ที่จะเดินทางมาลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

นายบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE เผยว่า ในฐานะนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE มีความรัก และชื่นชอบ ในการเล่นกีฬา และให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด  ซึ่งกีฬาเจ็ตสกีเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบมานาน ดังนั้นเมื่อได้มีโอกาสมาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน จึงมีความคิดอยากสร้างกิจกรรมการแข่งขันระดับประเทศในจังหวัดขอนแก่น จึงได้ติดต่อประสานงานไปยังสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ถือเป็นรายการยิ่งใหญ่ที่สุดระดับประเทศในเวลานี้

การจะได้เป็นหนึ่งจาก 4 สนาม ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของ 77 จังหวัดทั่วประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกทั้งงบประมาณการจัดการแข่งขันต่อสนามต้องใช้งบสูงมากกว่า 3.5 ล้านบาท จึงเป็นอีกโจทย์ที่สำคัญ แต่ด้วยความมุ่งมั่น และความตั้งใจของสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน มาตลอดช่วง 3 ปีหลัง อยากให้จังหวัดขอนแก่นได้มีกิจกรรมกีฬาทางน้ำระดับประเทศ ที่มีนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลกมาที่บ้านเรา จึงบรรลุข้อตกลงกับทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ สามารถจัดการแข่งขันเป็นปีแรกได้สำเร็จ และผลงานครั้งนี้จะเป็นแผนสำหรับปีต่อๆไป ในจังหวัดขอนแก่น และจะขยายการจัดการแข่งขันกระจายในภาคอีสานต่อไป

Advertisement

ขณะเดียวกัน ศึกเจ็ตสกี “วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023” สนามเปิดฤดูกาล ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะถือเป็นการซ้อมใหญ่ของบรรดาขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ทั้งหมด 10 คนที่ต่างเข้าแคมป์ฟิตซ้อมมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาแรมเดือน ประกอบด้วย นันทวัฒน์ สิงห์อุไร, อานนท์ หงษ์กลาง,นราธิป ทองอยู่ , ธนวินท์ โมลี, เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์, ณัฐกร ภูภักดี, เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์,  สหรัฐ งามสมมิตร, ธีระพงษ์ พิมพาวัตร และศศินา ผิวงาม นักเจ็ตสกีหญิงหนึ่งเดียวของทีมชาติไทยชุดนี้ โดยแต่ละคนต่างมุ่งมั่นที่จะประเดิมแชมป์ประเทศไทยสนามแรกที่ขอนแก่นให้ได้ เพื่อชิงความได้เปรียบในการสะสมคะแนนสำหรับสนามต่อไป และถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนบินไปล่าเหรียญทองซีเกมส์ให้ทีมชาติไทย ที่พนมเปญในเดือนหน้าด้วย

ในส่วนของแฟนๆ กีฬาเจ็ตสกี ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตของการแข่งขัน “ไดเร็คเอเชีย วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023” ได้ที่ ทางเฟซบุ๊ก สมาคมเจ็ตสกี และjetskiprotour เว็บไซด์ www.jetskiprotour.com

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image