‘น้องเมย์’รับงานหนักตบเวิลด์ไฟนัลที่’ดูไบ’ชวดคว้านักแบดมินตันแห่งปี

สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี “เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” ประจำปี ค.ศ.2016 ในงานเลี้ยงกาลา ดินเนอร์ต้อนรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน “ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล” ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35,000,000 บาท ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะเปิดฉากแข่งขันวันที่ 14 ธันวาคมนี้ โดยมี “เมย์”รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 3 ของโลก ซึ่งเป็นนักตบลูกขนไก่ 1 เดียวของไทยร่วมงาน เป็นครั้งที่ 4

สำหรับ รัชนก ที่ปีนี้กวาดไป 4 แชมป์ในครึ่งปีแรก ทั้ง “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ กรังด์ปรีซ์ โกลด์”, “อินเดีย โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์”, “มาเลเซีย โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” และ”สิงคโปร์ โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี ฝ่ายหญิง แต่ผลปรากฎว่า ผู้ได้รับรางวัลเป็น มิซากิ มัตสึโตโมะ-อายากะ ทาคาฮาชิ หญิงคู่มือ 1 โลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุดจากญี่ปุ่น

รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี ฝ่ายชาย ตกเป็นของ ลี ชอง เหว่ย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 3 สมัยหลังสุดจากมาเลเซีย ส่วนดาวรุ่งแห่งปี เป็นของ เฉิน ฉิงเฉิน ดาวรุ่งสาวจากจีน

รัชนก กล่าวว่า ไม่ได้เสียดายที่พลาดรางวัลดังกล่าว เพราะคู่ญี่ปุ่นคู่นี้ทำผลงานได้สม่ำเสมอตลอดทั้งปี ส่วนความพร้อมตอนนี้ฟิตเกือบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่การห่างสนามไปนานเกือบ 4 เดือนอาจต้องปรับจังหวะพอสมควร ส่วนสายที่ออกมาถือว่าเป็นงานหนักปกติที่จะต้องเจอคู่แข่งระดับโลก และการที่ต้องเจอ ไท่ ซื่อ ยิง จากไต้หวัน ที่เพิ่งขึ้นมือ 1 ของโลก ไม่ใช่งานง่าย เพราะฟอร์มกำลังร้อนแรง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image