เปิดตัวทีมลูกหนังน้องใหม่’เมืองเลย ยูไนเต็ด’-วางเป้า7ปีโชว์เพลงแข้งลีกสูงสุด

พิสิษฐ์ ราคาแพง ผู้สื่อข่าวเครือมติชนประจำจังหวัดเลย รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่สถาบันดนตรีเมโลดี้เลย อ.วังสะพุง จ.เลย มีการแถลงข่าวเปิดตัว “นักรบเมืองเซไล”  สโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด  ทั้งนักฟุตบอลทั้ง 20 คน  เจ้าหน้าที่สต๊าฟโค้ช  และผู้บริหาร ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 3 ภาคอีสาน ระหว่างวันที่  16-28 ธันวาคม 2559 มี 10 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยใช้สนามกีฬากลางอำเภอวังสะพุง

นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล นายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุงในฐานะประธานสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ดกล่าวว่า ในการเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งฟุตบอลดิวิชั่น 3 ประจำปี 2559 ถือว่าขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่ ซึ่งสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ได้เตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ง, ค และข ซึ่งเข้าแข่งขันในนามทีมเทศบาลเมืองวังสะพุง โดยผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นเด็กในพื้นที่จังหวัดเลย และส่วนหนึ่งก็เป็นผลผลิตจากการก่อตั้งโปรแกรมฟุตบอลในโรงเรียนเทศบาลเมืองวังสะพุงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ถือได้ว่าเป็นอคาเดมีของสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน เป็นการวางรากฐานก้าวไปสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพอย่างมั่นคง โดยสนามฟุตบอลที่ใช้เป็นสนามเหย้า ได้ก่อสร้างขึ้นมาใหม่ เป็นสนามกีฬาประจำอำเภอ ซึ่งในอนาคตต่อไปจะพัฒนาทำให้สนามฟุตบอลเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเลย และเป็นสโมสรของคนเมืองเลยอย่างแท้จริง สำหรับโลโก้ และเพลงประกอบ มีที่มาจากประวัติศาสตร์การก่อตั้งเมืองเลยอันน่าภาคภูมิใจและยิ่งใหญ่ ซึ่งมีชื่อเดิมรียกว่าเมืองเซไล

ประธานสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด กล่าวต่อว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ จะคัดเอาเพียง 1 ทีม ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกภูมิภาคโซนอีสาน เป็นโอกาสดีที่สมาคมฟุตบอลมอบหมายให้เทศบาลเมืองวังสะพุงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจากความพร้อมของทุกๆ ด้าน ไม่ว่าเป็นการเตรียมทีม และเสียงเชียร์จากแฟนคลับที่เริ่มมีกระแสตอบรับอย่างดี รวมถึงผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน  ตนจึงตั้งเป้าไว้ว่าต้องได้แชมป์ และขอเวลาไม่เกิน 7 ปีสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด ต้องก้าวขึ้นไปเล่นไทยพรีเมียร์ให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด นัดแรกวันที่ 18 ธันวาคม พบกับสโมสรวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย  นัดที่ 2  วันที่ 20 ธันวาคม พบกับห้วยแถลง เอฟซี  ทั้งสองนัดเริ่มแข่งขันเวลา 15.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image