‘เวนเกอร์’โวยเปาทำ‘ปืน’พัง-โค้ช‘ท็อฟฟี่’สวนอาร์เซน่อลบ่นแบบนี้มา 3 ครั้งติดแล้ว!

อาร์แซน เวนเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

“ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่ร้างแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นานถึง 12 ฤดูกาลติด พลาดโอกาสแซง “สิงห์บลู” เชลซีนำเป็นจ่าฝูงเกมลีกชั่วคราว หลังโดน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่นที่เหลือ 10 คนช่วงทดเจ็บ พลิกกลับมาคว้าชัย 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ 16 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม

ทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ ได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะที่อเล็กซิส ซานเชซ ยิงฟรีคิกแฉลบแอชลีย์ วิลเลียมส์ แนวรับเอฟเวอร์ตันเข้าไปช่วง 20 นาทีแรก แต่ซีมุส โคลแมน อีกหนึ่งกองหลังท็อฟฟี่สีน้ำเงินโหม่งตีเสมอ 1-1 ท้ายครึ่งแรก ก่อนวิลเลียมส์แก้ตัวโขกให้เอฟเวอร์ตันแซงชนะ 2-1 นาที 86

ส่งผลให้อาร์เซน่อลแพ้ในลีกเป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาล หรือตั้งแต่เสียท่าลิเวอร์พูลคาบ้าน 3-4 ตั้งแต่เกมเปิดฤดูกาล และแพ้เกมลีกนัดเยือนในรอบ 9 เดือน หรือนับจากบุกพ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 เกมลีกฤดูกาลก่อน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ทำให้ทีมปืนใหญ่มี 34 คะแนนเท่าเดิมจากการแข่ง 16 นัด มากกว่าเชลซี 1 นัด และมีแต้มเป็นรองอยู่ 3 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน ส่วนเอฟเวอร์ตันชนะในลีกรอบ 6 นัด และเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 12 นัด มี 23 คะแนน

โรนัลด์ คูมัน (แฟ้มภาพ AFP)

Advertisement

นอกจากนี้ ในช่วงพักครึ่งทั้งสองทีมยังเกือบมีเรื่องกันขณะเดินเข้าอุโมงค์นักเตะอีกด้วย โดยคู่ที่มีปัญหากันเป็นเมซุต โอซิล ของอาร์เซน่อล และโคลแมนของเอฟเวอร์ตัน ขณะที่ช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตันเหลือ 10 คน หลังฟิล จากีลก้า ถูกใบเหลือง-แดง

จบเกม เวนเกอร์ที่คุมอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 1996 และเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ครั้งในฤดูกาล 1997-98, 2001-02 และ 2003-04 มองว่ามาร์ก แคล็ตเตนเบิร์ก ผู้ตัดสินเกมนี้ มีส่วนทำให้ทีมของตัวเองเสียประตูที่ 2 ในช่วง 4 นาทีสุดท้าย หลังให้เอฟเวอร์ตันได้ลูกเตะมุมจากจังหวะที่เลห์ตัน เบนส์ แบ๊กซ้ายเจ้าบ้านเปิดฟรีคิกไปในเขตโทษ ก่อนโดมินิค คัลเวิร์ต-ลูอิส ตัวสำรองเอฟเวอร์ตันจะเป็นคนทำบอลออกหลัง แต่กลับให้ฝ่ายหลังได้ลูกเตะมุม 2 ครั้ง จนกลายเป็นประตูในท้ายที่สุด รวมทั้งยังมีอีกหลายจังหวะที่นักเตะอาร์เซน่อลโดนผู้เล่นเอฟเวอร์ตันเข้าปะทะแต่ไม่ได้ฟาวล์

ส่วนโรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ไม่แปลกใจที่เวนเกอร์จะให้สัมภาษณ์แบบโทษผู้ตัดสิน เพราะนี่เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่ตนคุมทีมฟุตบอลชนะอาร์เซน่อลในบ้าน และก็เป็น 3 ครั้งติดต่อกันเช่นกันที่เวนเกอร์โทษผู้ตัดสินแบบนี้ โดยคูมันเคยคุมเซาแธมป์ตัน อดีตทีมเก่า เปิดบ้านชนะอาร์เซน่อล 4-0 และ 2-0 ตลอด 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image