8 ชาติร่วมศึกฮอกกี้หญิงยู-18 ‘บิ๊กแนต’ ประกาศคว้าทองซีเกมส์ (คลิป)

“บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฮอกกี้ รายการ 4th PTT Girls U18 Asia Cup โดยมี นุชยา จันทรุเบกษา ผู้จัดการส่วนบริหารการสื่อความ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ พล.อ.อ.พิชัย เขม้นจันทร์ ร่วมแถลงข่าว ที่โรงแรม เดอะแกรนด์ โฟว์วิงส์ คอนเวนชั่น เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559

นายชัยภักดิ์ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้รับเกียรติจากสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 4th PTT Girls U18 Asia Cup ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 ธันวาคม 2559 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ (คลอง 6) จ.ปทุมธานี โดยปีนี้มี 8 ทีมชั้นนำจากทวีปเอเชียร่วมทำการแข่งขัน อาทิ จีน, ไต้หวัน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ ไทย

“ที่ผ่านมาเราส่งเด็กไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้เป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง ตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ ผมหวังว่าเด็กชุดนี้จะทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ โดยตั้งเป้าคว้าที่ 5 ส่วนกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ในปีหน้า ทีมฮอกกี้หญิงต้องการคว้าเหรียญทองมาครองเท่านั้น ทั้งประเภท อินดอร์และฟิลด์ ตอนนี้เหลือเวลาอีก 7 เดือนก่อนทำการแข่งขัน ดังนั้นโค้ชจะต้องทำการบ้านให้ดี เราต้องการคว้าแชมป์ในบ้านมาเลเซีย ที่เป็นเจ้าในกีฬาประเภทนี้ ผมเชื่อว่าขณะนี้เด็กไทยพร้อมท้าชิงแล้ว ส่วนทีมชายตั้งเป้าคว้าเหรียญทองแดง”

Advertisement

โดยการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 2 สาย ๆ ละ 4 ทีม สายเอ ได้แก่ จีน (รองแชมป์เก่า), อินเดีย, มาเลเซีย, ไต้หวัน ส่วน สายบี เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), ไทย และ สิงคโปร์ วันแรกของการแข่งขัน (16 ธ.ค.) เริ่มคู่แรกเวลา 10.00 น. จีน พบ มาเลเซีย, อินเดีย พบ ไต้หวัน, ญี่ปุ่น พบ สิงคโปร์ และคู่สุดท้ายเวลา 20.00 น. เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย

การแข่งขันฮอกกี้หญิง ยู-18 ปี เอเชียคัพเมื่อปี พ.ศ.2554 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แชมป์ตกเป็นของ ญี่ปุ่น, รองแชมป์ จีน และอันดับสาม อินเดีย ส่วน ทีมเยาวชนสาวไทย ได้อันดับที่ 7 ซึ่งปีนี้กลับมาแข่งขันที่ประเทศไทยอีกครั้งพร้อมกับตั้งเป้าอย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 5 ของการแข่งขัน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาฮอกกี้หญิงเยาวชน 18 ปี ทีมชาติไทย ประกอบด้วย (ผู้รักษาประตู 2 คน) มนสิชา อยูชนะชล, ศุภสุตา ทิพย์ทา, ณัฐกานต์ อุ่นใจ (กัปตันทีม), มนัสรี ประสานพิมพ์, สิรามล สุภาพ, กุลจิรา อินปา, เจนจิรา อินปา, ศศิมาพร เสนคะ, พรสุดา สารีสุข, รวีวรรณ มุ่งซ้อนกลาง, ปริยากร จอมจันทร์, ทิพย์วิชา จันทร์เจียงใช้, สุวภัทร ก้อนทอง, พรสุรีย์ เติมสมบัติบวร, อคัมย์ศิริ เกสรจันทร์, เจนจิรา กิจภักดี, สิริญญา เกศแก้วกร และ มัดหมี่ มณีปุระ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image