ก้าวสู่ปีที่ 108 ส.ฟุตบอลไทย ทำบุญเปิดที่ทำการใหม่ สมยศ ลุยพัฒนาอย่างยั่งยืน

ก้าวสู่ปีที่ 108 ส.ฟุตบอลไทย ทำบุญเปิดที่ทำการใหม่ สมยศ ลุยพัฒนาอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน เวลา 09.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสเปิดตัวอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL หรือที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ และฉลองก้าวสู่ปีที่ 108 ของฟุตบอลไทย

ภายในพิธีทำบุญ นำโดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม, ลัขณานันต์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคม ฝ่ายบัญชีและการเงิน, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคม ฝ่ายสื่อสารองค์กร, นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย, น.ส.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, นพ.มีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษา ระดับ 10 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของสมาคม และบริษัท ไทยลีก จำกัด

ภายหลังเสร็จพิธี พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า วันที่ 25 เมษายน 2459 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯก่อตั้งขึ้นอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว วันนี้จึงถือเป็นวันครบรอบการก่อตั้ง 107 ปี เนื่องในโอกาสที่สมาคมก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ HOUSE OF THAI FOOTBALL ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ มีความโอ่งโถง น่าอยู่ ตนเอง คณะผู้บริหาร สภากรรมการ เห็นว่าวันนี้เป็นวันดีของฟุตบอลไทยจึงจัดพิธีทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้ในหลวงรัชกาลที่ 6 ผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯขึ้น ตลอดจนผู้ที่อุทิศตนให้กับวงการฟุตบอลไทย

Advertisement

“ก็ขอให้ทีมชาติมีความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะผลงานของทีมชาติไทย ทั้งฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด มีผลงานที่ดียิ่งขึ้นไป สถานที่แห่งนี้จะเป็นที่ทำการของฟุตบอลไทยได้พัฒนาอย่างยั่งยืนสืบต่อไป ไม่ว่าใครจะเข้ามาจะสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐาน รากฐานขององค์กรที่มั่นคงแห่งนี้ยกระดับและพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยทุกระดับได้ต่อทันที เช่นเดียวกับนานาประเทศที่เขามีความพร้อมในจุดนี้”

สำหรับอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้รับการสนับสนุนหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA)​ อนุมัติแผนงาน จำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ในงบประมาณรอบ 2018-2022​ ของโครงการ FIFA Forward เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565

ภายในอาคารมีทั้งหมด 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1 เป็นห้องทำงานของเจ้าหน้าที่สมาคม และบริษัท ไทยลีก จำกัด, ห้อง VAR รวมถึงห้องประชุม และห้องอาหาร, ส่วนชั้นที่ 2 สนามฟุตซอลขนาดมาตรฐาน ห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้านักกีฬา และห้องประชุมใหญ่ 1 ห้อง ชั้นที่ 3 เป็นห้องทำงานของคณะผู้บริหาร และห้องประชุมต่างๆ

Advertisement


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image