‘พิษณุโลก’ เตรียมความพร้อม จัดศึกกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย

‘พิษณุโลก’ เตรียมความพร้อม จัดศึกกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 “พิษณุโลกเกมส์” โดยมี ดร.วนิดา พันธ์สอาด รองอธิบดีกรมพลศึกษา, นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก, ดร.พัฒพงศ์ พงษ์สกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฝ่ายๆของจังหวัดพิษณุโลก ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 28 เมษายน

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก จัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 “พิษณุโลกเกมส์” โดยจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-26 พฤษภาคม 2566 ณ จังหวัดพิษณุโลก มีการจัดการแข่งขัน 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา วู้ดบอล กอล์ฟ เปตอง ตะกร้อวงเตะทน/เซปักตะกร้อ ลีลาศ แบดมินตัน หมากรุกไทย แอโรบิกมวยไทย และอีก 1 กิจกรรมนันทนาการ คือ การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะผู้สูงอายุ มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาผู้สูงอายุ (ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป) จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 5,200 คน

สำหรับความพร้อมของเจ้าภาพจังหวัดพิษณุโลกนั้น หลังจากที่ผู้รับผิดชอบกีฬาของกรมพลศึกษาและเจ้าหน้าที่พลศึกษาจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการสำรวจความพร้อมของสนามแข่งขัน ก็ได้ประเมินแล้วว่าสนามแข่งขันมีความพร้อมกว่า 80% แล้ว ซึ่งคาดว่าในระยะเวลา 1 เดือนที่เหลือ ก็จะทำการปรับพื้นสนาม ติดตั้งอุปกรณ์เทคนิค และปรับภูมิทัศน์โดยรอบก็จะสามารถทำการแข่งขันได้แล้ว

Advertisement

โดยทางจังหวัดพิษณุโลกได้ประสานความร่วมมือกับเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัด ในการให้ความร่วมมือเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านที่พัก การเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้แข่งขันกีฬาแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก จะจัดการแถลงข่าวคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2566 “พิษณุโลกเกมส์” ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ณ โรงแรมเรือนแพ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อแถลงถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image