‘ซีดาน’ย้ำยังไง’ราชัน’ต้องแชมป์สโมสรโลก ส่วน’โด้’ยิงลูกครึ่งพันในอาชีพ

ซีเนอดีน ซีดาน (ภาพ AFP)

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานรีล มาดริด ที่ผันตัวเป็นกุนซือให้ทีม “ราชันชุดขาว” และให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ในทำนองว่ารีล มาดริด เดินทางมาทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2016” ที่ประเทศญี่ปุ่น จะต้องคว้าแชมป์ให้ได้สถานเดียวนั้น ล่าสุดหลังคุมยอดทีมจากสเปนเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ตามความคาดหมาย ด้วยการบดชนะคลับ อเมริกา จากเม็กซิโก 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม

“ซิซู” ในวัย 44 ปี ยืนยันหลังเกมอีกครั้งว่า หนึ่งในเป้าหมายของรีล มาดริด คือการเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสรโลก ซึ่งถือว่าทำสำเร็จไปแล้ว แม้ครึ่งแรกจะจับจังหวะเกมไม่ได้มากนัก แต่ครึ่งหลังทีมมีโอกาสทำประตูมากมาย ก่อนปิดท้ายด้วยลูกยิงย้ำชัย 2-0 ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จึงเป็นเรื่องที่น่าพอใจมากๆ

ทีมราชันชุดขาวได้ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้ง 2 ลูก จากคาริม เบนเซม่า ทดเจ็บครึ่งแรก และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “บัลลงดอร์” สมัยที่ 4 ทดเจ็บครึ่งหลัง ซึ่งเป็นประตูที่ 500 ในชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพระดับสโมสร แบ่งเป็น 377 ประตูกับรีล มาดริด, 118 ประตูกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ 5 ประตูกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ขวา / ภาพ AFP)

Advertisement

ส่งผลให้ทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบคาชิมา แอนต์เลอร์ส แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น ที่ได้สิทธิร่วมแข่งในฐานะเจ้าภาพ วันที่ 18 ธันวาคม เวลาไทย 17.30 น. และยืดสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันจากทุกรายการสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรเป็น 36 นัด

นอกจากนี้ ซีดานที่เพิ่งคุมทีมฟุตบอลทีมแรกในชีวิตกับรีล มาดริด และเคยใช้เวลาไม่ถึง 5 เดือนเต็มในการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 11 ของสโมสรเมื่อฤดูกาลก่อน ยังกล่าวต่อไปอีกว่า แม้การเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่สำหรับรีล มาดริดแล้ว ศึกสโมสรโลกเป็นรายการที่สำคัญ และเรามาที่นี่ก็เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image