‘เมสซี่เจ’ตกลงค้าแข้งเจ-ลีกแน่แล้ว-พ่อเผยบินเปิดตัวม.ค.นี้-ช่วย’กิเลน’บู๊’ชปล.’ก่อน

ความคืบหน้ากรณีที่ทีมกอนซาโดเล่ ซัปโปโร แชมป์เจทู ญี่ปุ่นฤดูกาลล่าสุด ซึ่งได้สิทธิเลื่อนชั้นขึ้นสู่เจลีก ได้ยื่นข้อเสนอขอยืมตัว “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทยของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ “โตโยต้า ไทยลีก 2016” ไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวกีฬากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ และเวบไซต์ “มติชน” ได้รับการเปิดเผยจาก นายก้องภพ สรงกระสินธ์ บิดาของชนาธิป เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้ทุกอย่างลงตัว 100 เปอร์เซนต์แล้ว โดยบุตรชายจะไปเล่นให้กับแชมป์เจทูในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตามทั้งหมดต้องรอให้ชนาธิปเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติไทยในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” เสียก่อน โดยได้มีกำหนดการจะเดินทางไปเปิดตัวกับกอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในช่วงต้นเดือนมกราคม พ.ศ.2560

นายก้องภพกล่าวต่อว่า หลังจากที่เปิดตัวแล้ว ชนาธิปจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยก่อน เนื่องจากว่าในช่วงต้นปีนั้น ประเทศญี่ปุ่นเป็นช่วงที่อากาศหนาวมาก ซึ่งก็เป็นห่วงในเรื่องของสภาพร่างกายที่อาจจะปรับตัวไม่ทัน ดังนั้นช่วงต้นฤดูกาลอาจจะยังไม่ได้เดินทางไปร่วมทีม นอกจากนี้ชนาธิปจะอยู่ช่วย “กิเลนผยอง” ต้นสังกัด ในการสู้ศึกฟุตบอลถ้วยใหญ่สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” ซึ่งทีมเมืองทองฯ ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยก่อน แล้วจึงค่อยเดินทางไปร่วมทีม

“ส่วนตัวของผมสนับสนุนลูกชายเต็มที่อยู่แล้ว เพราะนี่คือความฝันของเจมาตั้งแต่เด็ก ที่ต้องการจะไปเล่นยังต่างประเทศ แล้วก็ดีใจที่ลูกชายสามารถทำตามความฝันได้เสียที ในช่วงแรกนั้นก็อาจจะบินไปอยู่ด้วยที่ประเทศญี่ปุ่นก่อน เพื่อให้เจปรับตัวได้ ก่อนจะปล่อยให้อยู่คนเดียวแล้วจึงเดินทางกลับมายังเมืองไทย” นายก้องภพกล่าว

Advertisement

บิดาของชนาธิป กล่าวในตอนท้ายว่า การที่เจได้ไปเล่นในต่างประเทศนั้นคิดว่าเป็นผลดีกับทั้งตัวนักเตะไทย ที่จะได้ไปเรียนรู้ระบบ ความเป็นมืออาชีพ เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเองมากขึ้น ส่วนทางด้านทีมจากญี่ปุ่นนั้น ก็จะได้ประโยชน์ในเรื่องของฐานแฟนบอลไทยที่จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน รวมไปถึงได้มาเปิดตลาดในประเทศไทย ทำให้มีคนสนใจลีกญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้นเชื่อว่าจะมีการซื้อลิขสิทธิ์เจลีกญี่ปุ่นมาถ่ายทอดสดในประเทศไทย ให้แฟนบอลได้รับชมกันอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image