ยังไม่หมดหวัง! ‘ปืนใหญ่’ บุกทุบ ‘สาลิกาดง’ 2-0 ไล่ตามเรือใบเหลือ 1 แต้ม

ยังไม่หมดหวัง! ‘ปืนใหญ่’ บุกทุบ ‘สาลิกาดง’ 2-0 ไล่ตามเรือใบเหลือ 1 แต้ม

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทำหน้าที่ของตัวเองด้วยการบุกไปเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ได้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคม

ก่อนเกมปืนใหญ่มีแต้มตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 4 คะแนนแล้วจากการลงเตะ 34 นัดเท่ากัน ในขณะที่นิวคาสเซิล ยังรั้งอันดับ 3 ไว้เหนียวแน่น

เริ่มต้นเกมมานิวคาสเซิลมีโอกาสจะได้จุดโทษก่อนจากจังหวะที่ฟ้องว่าบอลโดนมือของ ยาคุบ ควิวิออร์ แนวรับปืนใหญ่ แต่หลังจากเช็ควีเออาร์แล้วผู้ตัดสินยกเลิกจุดโทษไป แล้วอีกไม่กี่จังหวะต่อมา ในนาทีที่ 14 ทีมปืนใหญ่ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงนอกกรอบของ มาร์ติน โอเดอการ์ด

Advertisement

จากนั้นเจ้าถิ่นสาลิกาดง มีโอกาสตีเสมออยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะในช่วงต้นครึ่งหลังจากจังหวะที่ฟาเบียน แชร์ โหม่งเต็มๆ แต่ว่าอาร่อน แรมส์เดล ก็สามารถปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด จนกระทั่งนาทีที่ 71 จังหวะสวนกลับของอาร์เซน่อล กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ ลากบอลไปถึงสุดเส้นก่อนปาดกลับเข้ากลาง แชร์พยายามจะเหยียดขาสกัดแต่บอลเข้าประตูตัวเองไป ให้ปืนใหญ่นำห่าง 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมอาร์เซน่อล บุกมาเอาชนะ นิวคาสเซิล 2-0 เก็บ 3 คะแนนไล่ตามเรือใบสีฟ้าเหลือแค่คะแนนเดียว แต่เตะมากกว่า 1 นัด ในขณะที่นิวคาสเซิล มี 65 คะแนนเท่าเดิม มากกว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับ 5 อยู่ 3 คะแนน และเล่นน้อยกว่า 1 นัด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image