เอเยนต์เผยผีแดงเร่ขาย ‘รูนี่ย์’ ให้หลายสโมสรยุโรป!

วินเชนโซ่ โมราบิโต้ เอเยนต์ฟุตบอลคนดังของวงการลูกหนังอิตาลี เปิดเผยกับสถานีวิทยุ “ซีอาร์ซี” ของอิตาลี ว่า ตอนนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเร่ขายเวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมให้กับสโมสรต่างๆ ในยุโรป หลังจากโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดง หมดความไว้ใจในตัวรูนี่ย์และจับเขาเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง โดยหากไม่สามารถขายกัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 31 ปีได้ ก็อาจจะยอมให้ทีมอื่นเซ็นสัญญายืมตัวแทน

โมราบิโต้กล่าวต่อว่า แมนฯยูไนเต็ดไม่ต้องการให้รูนี่ย์ย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษจึงสอบถามไปยังสโมสรในสเปนและอิตาลี ล่าสุด นาโปลีได้รับการติดต่อว่าสนใจจะดึงแข้งดังมาร่วมทีมหรือไม่ ซึ่งแม้จะเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่ติดตรงที่สัญญาค่าเหนื่อยมูล่า 10 ล้านยูโร (380 ล้านบาท) ต่อปีนั้นมหาศาลเกินกว่าที่ทีมส่วนใหญ่จะรับไหว

อีกด้านหนึ่ง ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าชาวบัลแกเรียของแมนฯยูได้ไปร่วมซ้อมกับสังกัดเก่าเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์เพราะต้องการเรียกความฟิตเพื่อหาสโมสรใหม่ โดยมีรายงานว่า ถ้าเป็นไปได้ เจ้าตัวก็อยากกลับไปเล่นในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง และอยากเรียนรู้การคุมทีมของมูรินโญ่เพื่อเตรียมตัวสำหรับการผันตัวไปเป็นโค้ชในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image