‘ซานเชซ’ เรียกค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 13.5 ล้าน ถ้าปืนอยากให้ต่อสัญญา

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ รายงานว่า อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลี เรียกเงินค่าเหนื่อยจากอาร์เซน่อล ต้นสังกัดถึงสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (13.5 ล้านบาท) หากปืนใหญ่ต้องการให้เขาต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อไป โดยข้อเรียกร้องดังกล่าวสูงกว่าข้อเสนอที่อาร์เซน่อลยื่นให้ซานเชซก่อนหน้านี้สัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ (8.1 ล้านบาท) เกือบเท่าตัว

โดยซานเชซบอกกับบอร์ดบริหารอาร์เซน่อลว่า ตนจะได้อยู่ต่อหรือไม่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเอง แต่ขึ้นอยู่กับสโมสรที่ต้องแสดงความมั่นใจให้ได้เห็น แต่โดยส่วนตัวรู้สึกมีความสุขกับการค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม และชอบการร่วมงานกับทุกคน

ขณะที่อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อลกล่าวว่า ไม่หนักใจที่ซานเชซหรือเมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมันยังไม่ต่อสัญญา แต่ยอมรับว่ายากจะรั้งตัวดาวยิงชาวชิลีไว้กับทีมด้วยสัญญาปัจจุบันกับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 130,000 ปอนด์ (5.85 ล้านบาท) ซึ่งเหลืออีกเพียง 18 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้ ซานเชซเพิ่งได้รับข้อเสนอมูลค่ามหาศาล 500,000 ปอนด์ (22.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์จากสโมสรเหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน ในไชนีส ซุปเปอร์ลีก ของจีน ซึ่งเวนเกอร์กล่าวว่า ถ้าสุดท้ายนักเตะอยากจะไปเล่นที่จีนก็ต้องปล่อยให้ไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image