‘สมยศ’ชู’ซิโก้’พาไทยป้องแชมป์ เตรียมเรียกถกสัญญาใหม่ม.ค.นี้

ควันหลงหลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สามารถป้องกันแชมป์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” พร้อมกับคว้าแชมป์สมัยที่ 5 หลังจากพลิกสถานการณ์เอาชนะ “อิเหนา” อินโดนีเซีย 2-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ทำให้ผลรวมเอาชนะไปได้ 3-2 กลายเป็นทีมแรกในรอบ 12 ปีที่แพ้เกมแรก แต่สามารถกลับมาเป็นแชมป์ได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม “ซิโก้” ได้ปล่อยนักเตะทั้งหมดแยกย้ายพักผ่อน ก่อนเปิดเผยว่า หลังจากนี้ก็ปล่อยนักเตะกลับสู่สโมสรของตัวเอง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลลีกในฤดูกาลใหม่ ในส่วนของทีมชาติก็คงจะต้องหารือเรื่องการเตรียมทีมสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งเหลืออีก 5 นัดในปี พ.ศ.2560 ก็จะรอดูนโยบายของทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าจะวางแผนเอาไว้อย่างไร

“ในส่วนของเรื่องนักเตะต่างๆ ก็ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเดินเข้ามาสู่ทีมชาติได้ แต่โครงสร้างหลักนั้นจะยังเป็นนักเตะชุดนี้ อย่างไรก็ตามคงจะเข้าไปดูเกมไทยลีกให้มากขึ้น เพื่อหาตัวนักเตะเข้ามาเสริมใหม่ สร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมมากยิ่งขึ้น” เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าว

ส่วนกรณีสัญญาของ “โค้ชซิโก้” ซึ่งเจ้าตัวเผยในการแถลงข่าวหลังจบเกมว่าจะหมดลงในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 และคงจะต้องแล้วแต่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าจะทำการต่อสัญญากับตัวเองหรือไม่นั้น

Advertisement

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า จากผลงานความสำเร็จที่เกิดขึ้นในการคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ได้นั้น นอกจากนักเตะที่ต้องขอชื่นชมแล้วนั้น ในส่วนของทีมงาน สต๊าฟโค้ชก็มีส่วนสำคัญในการทำงานอย่างหนักเช่นกัน ซึ่งเกียรติศักดิ์เองก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องชื่นชม จากการวางแท็กติกในเกมต่างๆ จนทำให้ไทยสามารถคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

“เราทราบดีว่าสัญญาของซิโก้ที่เซ็นไว้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้นจะสิ้นสุดลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ดังนั้นในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า เราจะเรียกโค้ชซิโก้เข้ามาหารือในเรื่องของสัญญาต่างๆ รวมถึงพูดคุยการวางเป้าหมายของทีมชาติไทยอีกด้วย” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image