ปิดศึกรถคาร์ทโตโยต้าหญิงเก่ง “มินนี่” ซิวแชมป์

หญิงเก่ง - “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ ลิ้มนันทรักษ์ อายุ 11 ปี รถหมายเลข 9 สังกัดทีมทรูวิชั่นส์ คว้าแชมป์ประจำปีในรุ่นคาเด็ต บี ศึกรถคาร์ทเยาวชนรายการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์คาร์ท แชมป์เปี้ยนชิพ 2016”

ศึกรถคาร์ทเยาวชนรายการ “ทรูวิชั่นส์-โตโยต้า จูเนียร์คาร์ท แชมป์เปี้ยนชิพ 2016” ที่จัดร่วมกับรายการซุปเปอร์คาร์ท ไทยแลนด์ โดยทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่สนามพีระคาร์ท เซอร์กิตติ์ พัทยา ที่ผ่านมา

รุ่นคาเด็ต บี หญิงเก่ง “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ ลิ้มนันทรักษ์ อายุ 11 ปี สังกัดทีมทรูวิชั่นส์ โชว์ฟอร์มแรงคว้าแชมป์ในสนามนี้ และควบคว้าแชมป์ ประจำปีนี้ไปครอง เบียดคู่ปรับสำคัญ “ภู” เด็กชายภูริต ไทยทองสุข สังกัดทีมโตโยต้า ที่ทำได้เพียงรองแชมป์ในสนามนี้ รุ่นคาเด็ต เอ “เตเต้” ศุภกิตต์ เจนจิตรานันท์ ที่บาดเจ็บ ไม่สามารถลงทำการแข่งขัน แต่คะแนนสะสมยังเพียงพอในการคว้าแชมป์ ประจำปีในรุ่นนี้ เช่นเดียวกับ “ปาร์แมน” กฤษฎิ์ บุญยัง ที่คว้าแชมป์ได้ในรุ่นมินิร็อคแบบลุ้นกันจนรอบสุดท้าย ส่วนรุ่นจูเนียร์ โอเพ่น “ต้าร์” อนันต์ธร ตั้งเนียรนาถชัย ซิวแชมป์ไปครอง

รุ่นคาเด็ต บี มีรถลงทำการแข่งขันทั้งหมด 14 คัน เป็นผลิตผลมาจากการสร้างเยาวชนอายุ 8-11 ปี ของทรูวิชั่นส์ และโตโยต้า เป็นการชิงดำแชมป์ประจำปีของ หญิงเก่ง “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ ลิ้มนันทรักษ์ อายุ 11 ปี สังกัดทีมทรูวิชั่นส์ ที่มีคะแนนรวมอยู่ที่ 41 คะแนน นำหน้า “ภู” เด็กชายภูริต ไทยทองสุข สังกัดทีมโตโยต้า อยู่เพียง 5 คะแนน ในฮีทที่ 1 และ 2 “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้มีปัญหาในการออกสตาร์ท แต่ยังคว้าที่ 1 ทั้ง 2 ฮีท ส่วน “ภู” เด็กชายภูริต ทำผลงานดีไม่แพ้กัน เข้าที่ 2 ทั้ง 2 ฮีท แต่ในฮีทที่ 2 โดนปรับโทษเรื่องการแต่งเครื่องยนต์ ปรับโทษ 2 ตำแหน่ง ทำให้ตำแหน่งการออกสตาร์ทไฟนอล ฮีท ตำแหน่งที่ 1 “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ ลิ้มนันทรักษ์ ตำแหน่งที่ 2 “ภู” เด็กชายภูริต ไทยทองสุข อันดับที่ 3 “ธีร์” เด็กชายธีร์ ลี้ตระกูล ที่ทำผลงานการขับได้อย่างเยี่ยมในสนามนี้ โดยรุ่นนี้ทำการแข่งขันทั้งหมด 9 รอบ ช่วงการออกสตาร์ท “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ ยังแก้ปัญหาเรื่องการออกสตาร์ทไม่ได้ ตกไปอย่ในอันดับที่ 3 โดย “ภู” เด็กชายภูริต ขึ้นนำเป็นที่ 1 และ “ธีร์” เด็กชายธีร์ ตามมาเป็นที่ 2 หากสถานการณ์อันดับเป็นแบบนี้ “ภู” เด็กชายภูริต จะคว้าแชมป์ประจำปีทันที แต่เมื่อผ่านไป 5 รอบ “มินนี่” เด็กหญิงสิตาวีย์ เร่งเครื่องไล่แซงและนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครอง และผลคะแนนรวมสามารถคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่นนี้ไปครอง รองแชมป์ “ภู” เด็กชายภูริต ไทยทองสุข ที่คว้ารองแชมป์ประจำปีในรุ่นนี้ อันดับที่ 3 เด็กชายธีร์ ลี้ตระกูล อันดับที่ 4 เด็กชายชนาธิป กิตติลิ้มตระกูล ทีมทรูวิชั่นส์ อันดับที่ 5 เด็กชายพีรภาส ชินสร้อย ทีมทรูวิชั่นส์ อันดับที่ 6 เด็กชายธีรภัทร์ สิทธิชัย ทีมโตโยต้า

อันดับที่ 7 เด็กชายชวิน อโณทัยไพบูลย์ ทีมทรูวิชั่นส์ อันดับที่ 8 เด็กชายเอ็นโซ่ ธารวณิชกุล ทีมทรูวิชั่นส์ อันดับที่ 9 เด็กชายธนกร แจ่มสุวรรณ ทีมโตโยต้า อันดับที่ 10 เด็กหญิงศุภานัน ขวัญยืน ทีมโตโยต้า อันดับที่ 11 เด็กชายอธิบดี เพ็ชรเทศ ทีมโตโยต้า อันดับที่ 12 เด็กชายพัฒนพล วงศ์มณีนิล ทีมทรูวิชั่นส์ อันดับที่ 13 เด็กชายภูมิ์บดินทร์ สวรรค์พรเพ็ญ และอันดับที่ 14 เด็กชายพัฒน์ธปกรณ์ สิเนห์ปารมี ทีมทรูวิชั่นส์ รุ่นคาเด็ต เอ “เตเต้” ศุภกิตต์ เจนจิตรานันท์ มีคะแนนำหัวตารางอยู่ 50 คะแนน แต่ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้ เป็นโอกาสของ “เนสซี่” นรรัศมิ์ อภิวาท ที่มี 40 คะแนน แค่เพียงเข้าเส้นชัยไม่ต่ำกว่าอันดับ 6 ก็สามารถคว้าแชมป์ประจำปีไปครอง แต่ “เนสซี่” รถเกิดอุบัติเหตุในไฟนอล ฮีท จบในอันดับที่ 7 มีคะแนนรวมอยู่ที่ 49 คะแนน พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ในรุ่นนี้แชมป์ตกเป็นของ “เตเต้” ศุภกิตต์ เจนจิตรานันท์ รุ่นมินิร็อค “ปาร์แมน” กฤษฎิ์ บุญยัง ผงาดคว้าแชมป์ประจำไปครอง เบียด “เจมส์” เด็กชายนันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ทำได้รองแชมป์ และรุ่นจูเนียร์ โอเพ่น แชมป์ประจำปี เป็นของ “ต้าร์” อนันธร ตั้งเนียรนาถชัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image