‘ราชัน’เหงื่อตก แต่ยังแชมป์สโมสรโลกหน 5 ‘โด้’สาดแฮตทริกครั้งที่ 40 ให้‘รีล มาดริด’บดชัย‘แอนต์เลอร์ส’ต่อเวลา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำแฮตทริกให้รีล มาดริด คว้าแชมป์สโมสรโลก (ภาพ AFP)

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2016” ระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่า การแข่งขันวันสุดท้ายที่ 18 ธันวาคม

เริ่มที่คู่ชิงอันดับ 3 แอตเลติโก้ นาซิอองนาล แชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ของทวีปอเมริกาใต้ จากโคลอมเบีย ที่เสียท่าคาชิมา แอนต์เลอร์ส แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น ที่ได้สิทธิแข่งในฐานะเจ้าภาพ ในรอบรองชนะเลิศ กับ คลับ อเมริกา แชมป์คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ลีก ของทวีปอเมริกาเหนือ, กลาง และแถบแคริบเบียน จากเม็กซิโก เกม 90 นาทีเสมอ 2-2 ก่อนแอตฯ นาซิอองนาล ชนะดวลจุดโทษ 4-3

คู่ชิงชนะเลิศระหว่าง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของทวีปยุโรป จากสเปน กับ คาชิมา แอนต์เลอร์ส จบ 90 นาที เสมอกัน 2-2 เหมือนคู่แรก โดยรีล มาดริด นำก่อน 1-0 จากคาริม เบนเซม่า นาทีที่ 9 แต่แอนต์เลอร์สเอาคืนทีเดียว 2 ประตูรวด และแซงนำ 2-1 จากกาคุ ชิบาซากิ คนเดียวนาที 44 และ 52 ทว่ารีล มาดริด ตามตีเสมอ 2-2 ในอีก 8 นาทีถัดมาจากจุดโทษของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบัลลงดอร์ 4 สมัย

ต่อเวลาอีก 30 นาที รีล มาดริด คว้าชัย 4-2 จากโรนัลโด้นาที 98 และ 104 นับเป็นแฮตทริกครั้งที่ 40 ในสีเสื้อราชันชุดขาว และมาดริดคว้าแชมป์สโมสรโลกเป็นสมัยที่ 5 ถ้ารวมการแข่งขันระบบเดิม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image