พระเทพฯเสด็จเปิดกีฬาตชด. จัด6ชนิดกีฬา-เชิญลาวร่วมแข่ง

นางวศินี คำนึง รักษาการราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชาติ คำเครือคง รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) และพล.ต.ต.พันธุ์พงษ์ สุขศิริมัช ผู้บังคับการ กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 6 พ.ศ.2560 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม

นางวศินี กล่าวว่า กรมพลศึกษาร่วมกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 6 ชิงถ้วยพระราชทานคะแนนรวมจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียน ตชด. รักการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ธันวาคม ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ฟุตบอล 7 คน, เซปักตะกร้อ, กรีฑา, เปตอง, แชร์บอล และวอลเลย์บอล กับอีก 5 ชนิดกีฬาพื้นบ้านได้แก่ วิ่ง 10 คน 11, วิ่งเปี้ยว, วิ่งผลัดกระสอบ, พรมวิเศษ และชักเย่อ แบ่งเป็น 3 รุ่นอายุ คือ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี, 12 ปี และ 14 ปี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่แต่นักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 3,000 คน

นางวศินี กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งในครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จไปเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 28 ธันวาคม เวลา 09.30 น. ส่วนพิธีปิดในวันที่ 29 ธันวาคม นั้นนายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา จะเป็นประธานในพิธีปิด

ด้าน พล.ต.ต.วันชาติ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้มีคำขวัญว่า “มิตรภาพเหนือชัยชนะ ผูกสัมพันธ์เหนือพรมแดน” เหตุที่ตั้งชื่อนี้เป็นเพราะว่าครั้งนี้ได้มีการเชิญโรงเรียนตชด. ของประเทศลาว เข้ามาร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งนอกเหนือจากการที่มาแข่งขันแล้ว จะยังได้ทัศนศึกษาโครงการต่างๆ ที่อยู่ในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วย ซึ่งจะเดินทางมาประมาณ 40 คนด้วยกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image