เซบีย่า ดวลเดือด โรม่า แย่งแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทรูวิชั่นส์ยิงสด 1 มิ.ย. นี้

เซบีย่า ดวลเดือด โรม่า แย่งแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทรูวิชั่นส์ยิงสด 1 มิ.ย. นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก กับการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เซบีย่า ทีมแกร่งจากสเปน ปะทะ โรม่า ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี สดจาก ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เช้าตรู่วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น.ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง beIN Sports 3 (609)

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ เซบีย่า แชมป์ 6 สมัยจากสเปน ถือว่าเป็นเจ้าพ่อของถ้วยนี้ก็ว่าได้ และโรม่า จากอิตาลีของกุนซือจอมเก๋า โชเซ่ มูรินโญ่ ที่มีสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ ในถ้วยยุโรปรอบชิงชนะเลิศ และจะพา “หมาป่ากรุงโรม” ลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก

รอบชิงชนะเลิศซีซั่น 2022/23 เป็นรอบชิงครั้งที่ 14 ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจาก ยูฟ่า คัพ มาเป็น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โดยครั้งนี้จะลงเล่นกันที่ ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ซึ่งผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และทำศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในซีซั่น 2023/24

Advertisement

เซบีย่า คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการนี้ และมีโอกาสปิดท้ายซีซั่นแปลกๆ ของพวกเขาด้วยแชมป์สมัยที่ 7 ของสโมสร ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ซึ่งเป็นกุนซือคนที่ 3 ในซีซั่นนี้ของทีมแกร่งจากอันดาลูเซีย โดยเส้นทางสู่รอบชิงชนะเลิศ หนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อต้องผ่านด่านทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยูเวนตุส

ด้าน “จัลโล่รอสซี่” โรม่า ผ่านเข้ามาเล่นรายการนี้ ด้วยโควต้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในซีซั่นที่แล้ว ก่อนสร้างผลงานสุดยอดทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยระหว่างทางปราบมาทั้ง รีล โซเซียดาด, เฟเยนูร์ด และไบเออร์ เลเวอร์คูเซน

แต่จะว่าไปแล้วไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้เมื่อพวกเขามีกุนซือชื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ผ่านรอบชิงฟุตบอลถ้วยยุโรปมาแล้ว 5 ครั้ง และไม่เคยแพ้ โดยครั้งนี้เขายังทำสถิติเป็นกุนซือคนแรกที่พาทีมเข้าชิงรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 แบบไม่ซ้ำทีม หลังจากเคยพา ปอร์โต้ (2002/03) และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2016/17) เข้าชิงมาแล้ว

Advertisement

แฟนฟุตบอลห้ามพลาดศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เซบีย่า พบ โรม่า วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00 น. ชมสดติดขอบสนาม ที่ทรูวิชั่นส์ ช่อง beIN Sports 3 (609)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image