อาร์เซน่อล เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ตำนานฤดูกาลไร้พ่าย

อาร์เซน่อล เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ตำนานฤดูกาลไร้พ่าย

อาดิดาส จับมือ สโมสรอาร์เซน่อล ทีมแกร่งแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยโฉมชุดเหย้าใหม่ประจำฤดูกาล 2023/24 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีแห่งฤดูกาลไร้พ่าย ผ่านการออกแบบครั้งใหม่ในเฉดสีแดงอันโดดเด่น ตัดด้วยแถบแขนสีขาว และลายแพทเทิร์นสายฟ้า ที่พาดเป็นแนวตั้งจากบนลงล่างทั่วทั้งตัวเสื้อ

สำหรับชุดเหย้าใหม่ดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดเหย้าที่เคยถูกสวมใส่เมื่อครั้งทำลายสถิติการแข่งขันประจำฤดูกาล 2003/04 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนั้นนับเป็นการประกาศถึงจุดเริ่มต้นวันครบรอบปีแห่งฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่ไม่เคยแพ้ใครของอาร์เซน่อล

ชุดเหย้าคอลเลกชั่นนี้ยังเสริมความโดดเด่นด้วยสีทอง ทั้งบนตราสัญลักษณ์ของทีมอาร์เซน่อล โลโก้อาดิดาส และสัญลักษณ์สามแถบบนแขนเสื้อทั้งสองข้าง นอกจากนี้ สถิติครั้งประวัติศาสตร์ของทีมในการประกาศชัยชนะถึง 26 ครั้ง และเสมอ 12 ครั้ง โดยปราศจากการพ่ายแพ้ในการแข่งขันทั้งหมด 38 เกม ได้ถูกจารึกไว้ที่ด้านข้างของชุดสำหรับใส่แข่งขันจริงของนักฟุตบอลอีกด้วย

Advertisement

เรย์ พาร์เลอร์ ตำนานนักเตะอาร์เซน่อล กล่าวว่า การได้ลงแข่งในฤดูกาลนั้นเมื่อ 20 ปีที่แล้วท่ามกลางเหล่านักเตะมากความสามารถเป็นสิ่งที่ไม่อาจลืมได้เลย รู้สึกดีใจที่เราจะได้เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของสโมสรผ่านเสื้อเหย้าตัวนี้ และเชื่อว่าแฟนๆ ต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

ด้านเทคโนโลยี เสื้อฟุตบอลสำหรับเหล่านักเตะที่ใช้ใส่ลงสนามแข่งขันจริงมาพร้อมกับเทคโนโลยี HEAT.RDY พร้อมเทคโนโลยีเนื้อผ้าระบายอากาศที่ช่วยดูดซับความชื้น และแห้งไว เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกสบายขณะกำลังแข่งขัน ในขณะที่เสื้อสำหรับแฟนบอลมาพร้อมกับเทคโนโลยี AEROREADY ซึ่งมีคุณสมบัติในการซับเหงื่อที่ทำให้เหล่าแฟนๆ ต่างรู้สึกแห้งสบายตลอดวัน

Advertisement

นอกจากนี้ เสื้อฟุตบอลคอลเลกชั่นนี้ถูกผลิตวัสดุรีไซเคิล และวัสดุหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 70% ถือเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสในความตั้งใจที่จะช่วยลดขยะพลาสติก โดยลดการใช้พลาสติกโพลีเอสเตอร์บริสุทธิ์ และเปลี่ยนมาใช้พลาสติกโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นเท่าที่ทำได้ภายในสิ้นปี 2024 โดยในปีที่ผ่านมา อาดิดาสใช้โพลีเอสเตอร์จากวัสดุรีไซเคิลไปแล้วกว่า 96%

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล เตรียมเปิดตัวชุดเหย้าประจำฤดูกาล 2023/24 ที่จะถูกสวมใส่ลงสนามเป็นครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ในการแข่งขันฟุตบอลหญิง WSL นัดสุดท้ายระหว่างอาร์เซน่อล พบ แอสตันวิลล่า และทีมฟุตบอลชายของอาร์เซน่อลจะสวมใส่ชุดเหย้าประจำฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย กับแมตช์เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image