แฉ‘เพื่อน’แอบถ่ายภาพ‘ชูมัคเกอร์’ป่วยไปขายสื่อราคาเกือบครึ่งร้อยล้านบาท

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

“แอร์เทเอล” (อาร์ทีแอล) สื่อประเทศเยอรมนี รายงานเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ว่า “ชูมี่” มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง (ฟอร์มูล่าวัน) 7 สมัยชาวเยอรมัน ที่นอนป่วยเกือบ 3 ปี และรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถูกเพื่อนแอบถ่ายภาพ และนำไปเสนอขายให้สื่อมวลชนทวีปยุโรปในราคาเกือบ 1 ล้านปอนด์ (45 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท)

ชูมัคเกอร์ที่จะอายุ 48 ปีเต็มวันที่ 3 มกราคม เดือนหน้า ประสบอุบัติเหตุศีรษะฟาดโขดหินขณะเล่นสกีที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2013 และนอนโคม่าถึง 6 เดือน ก่อนย้ายจากโรงพยาบาลในฝรั่งเศส ไปรักษาตัวที่สวิตเซอร์แลนด์ และย้ายมาที่บ้านพักในปัจจุบันตั้งแต่เดือนกันยายน 2014 เป็นต้นมา ซึ่งไม่เคยปรากฏภาพ หรือข่าวความคืบหน้าอาการป่วยของเจ้าตัว แต่คาดว่าชูมี่ยังไม่สามารถเดินได้

ล่าสุดหลังเกิดข่าวฉาว อัยการประเทศเยอรมนี แถลงการณ์ว่ามีบุคคลไม่ทราบชื่อได้เสนอภาพปัจจุบันของชูมัคเกอร์ให้กับสื่อมวลชนในราคาที่สูงมาก แต่สื่อมวลชนที่ได้รับข้อเสนอจากบุคคลนิรนามดังกล่าวปฏิเสธที่จะระบุชื่อแหล่งข่าวในการสอบสวน

ด้านซาบิเน่ เคม ผู้จัดการส่วนตัวหญิงของชูมัคเกอร์ ปฏิเสธให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และบอกเพียงแต่ว่าสุขภาพของชูมัคเกอร์ไม่ใช่เรื่องที่สาธารณชนจะต้องรับรู้ และจะไม่มีการให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image