บิ๊กหยิม-โค้ชหระ ถกแผนเตรียมทัพ U23 ลุย 3 ศึกใหญ่ เจรจาสโมสรขอตัวนักเตะ

บิ๊กหยิม-โค้ชหระ ถกแผนเตรียมทัพ U23 ลุย 3 ศึกใหญ่ เจรจาสโมสรขอตัวนักเตะ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ 3 รายการในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2566

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมต่อเนื่องสำคัญ 3 รายการ ประกอบด้วย ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคม 2566 ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 6-12 กันยายน 2566 และเอเชี่ยน เกมส์ ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566

การประชุมครั้งนี้นำโดย “บิ๊กหยิม” นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 และทีมงานสต๊าฟโค้ช ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เรื่องของการเตรียมความพร้อมของทีม ในเรื่องของที่พัก, สนามฝึกซ้อม และการขอความร่วมมือกับสโมสรต่างๆ ในการช่วยกันสนับสนุน และผลักดันให้ทีมมีความพร้อมยิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญ

Advertisement

หลังการประชุม นายยุทธนา หยิมการุณ เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มอบหมายให้ช่วยดูแลทีมชาติไทย เยาวชนชุดต่างๆ ทั้งชายและหญิง ในฐานะอุปนายกสมาคม เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนทีมชาติไทยให้พร้อมที่สุดก่อนเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมต่างๆ นอกสนาม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เข้าไปดูแล ทีมชาติไทย U17 ที่กำลังเตรียมตัวลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย

“เช่นเดียวกันวันนี้ ทีมชาติไทย U23 ซึ่งจะมีรายการสำคัญต่อเนื่องกัน 3 รายการประกอบด้วย ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ที่ประเทศไทย ในเดือนสิงหาคม ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ในเดือนกันยายน 2566 และเอเชี่ยน เกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน เดือนกันยายน ถึงตุลาคม จึงต้องประชุมแผนเตรียมความพร้อม”

นายยุทธนากล่าวอีกว่า เบื้องต้นตอนนี้ได้เริ่มประสานงานไปยังสโมสรสมาชิกในการขอตัวนักเตะที่อยู่ในข่าย เนื่องจาก ในรายการชิงแชมป์อาเซียน และเอเชี่ยน เกมส์ นั้นอยู่นอกปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ทำให้เราต้องมีการประสานงานไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึง การซัพพอร์ตหน้างานต่างๆ ที่อาจติดขัดของทีมงานสต๊าฟโค้ชในการทำงาน เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับทั้ง 3 ทัวร์นาเมนต์ที่จะมีขึ้น

Advertisement

“นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมการเก็บตัว และฝึกซ้อม ดูแลความเป็นอยู่การเตรียมทีมของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 ที่จะต้องทำศึกชิงแชมมป์อาเซียน ซึ่งตอนนี้ก็ได้เริ่มเก็บตัวทำการฝึกซ้อมไปแล้ว ที่ศูนย์ฝึก ม.กรุงเทพธนบุรี เพื่อให้ทีมชาติไทยทุกชุดของเรามีความพร้อมมากที่สุด เช่นเดียวกัน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image