‘ซิโก้’ซูฮก’ญี่ปุ่น’สุดแกร่ง-ปลุกสู้’โสมแดง’-สั่ง’ช้างศึก’ทุบหม้อข้าวสู้ยิบตา

หลังจากขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ลงสนามนัดที่ 2 ไม่อาจต้านความแกร่งของ “ซามูไรบลู” ญี่ปุ่น พ่ายไปยับเยิน 0-4 ประตู ในศึกฟุตบอลยู- 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 2 ที่แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดียม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 16 มกราคม ทำให้ญี่ปุ่นมี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไป ขณะที่ไทยเตะ 2 นัด เสมอ 1 แพ้ 1 มีคะแนนเดียว ต้องไปลุ้นในนัดสุดท้ายที่จะเล่นกับเกาหลีเหนือวันที่ 19 มกราคม เวลา 20.30 น. (ตามเวลาไทย) ช่อง 7 ถ่ายทอดสด ซึ่ง “ช้างศึก” ต้องการชัยชนะเท่านั้นถึงจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ต้องแสดงความยินดีกับญี่ปุ่นที่ชนะ 2 นัดรวดผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว ซึ่งไทยก็พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่เราเสียเปรียบเรื่องของรูปร่างและแท็คติกการเล่น อย่างที่เห็นคือญี่ปุ่นเดินเกมได้ไหลลื่นมากกว่าไทย อีกทั้งครึ่งหลังพลาดไม่สามารถไล่มาเป็น 1-2 ได้จากจุดโทษ ก็ยิ่งทำให้เสียเปรียบมากกว่าเดิม ทุกคนเล่นดีแล้ว เพียงแต่ต้องการเอาประตูคืนให้เร็ว เลยทำให้เกมรับมีช่องโหว่ เกมวันนี้เห็นได้ชัดว่าญี่ปุ่นพักตัวหลักถึง 6 ตัว แต่ก็ยังมีการเล่นที่ดีอยู่ บ่งบอกว่าทั้ง 23 คนสามารถทดแทนได้หมด ต่างจากทีมไทย

“เรายังมีหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุง นอกเหนือจากสภาพร่างกายแล้ว ยังต้องปรับเรื่องการเคลื่อนที่ จะเห็นว่าเกมนี้เราเคลื่อนที่หายบอลกันได้ไม่ดี ผิดกับ ญี่ปุ่น จริงๆ คิดว่าจะโดนยิงมากกว่านี้ด้วยซ้ำไป” เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าว

อดีตกองหน้าจอมตีลังกา กล่าวในตอนท้ายว่า ถึงตอนนี้ไทยยังไม่หมดหวัง เพราะยังเหลือเกมกับเกาหลีเหนืออีกนัดหนึ่ง ซึ่งไทยมาที่นี่เพื่อพิสูจน์ตัวเองในระดับเอเชีย เพราะฉะนั้นยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป นัดหน้าจะต้องสู้แบบถวายชีวิต สู้ยิบตา ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นคงจะต้องเช็กอีกครั้ง

Advertisement

ด้าน “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ที่ได้ไปดูเกมนัดแรกของเกาหลีเหนือที่พบกับญี่ปุ่นนั้น เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือชุดนี้มีความแข็งแกร่งเหมือนเดิมเมื่อตอนที่เจอกันที่เมืองไทย เกมกับญี่ปุ่นครึ่งแรกอาจจะยังต่อบอลไม่ได้ แต่ว่าครึ่งหลังมีการเปลี่ยนแปลงแท็คติก เน้นเปิดบอลยาวให้คิม จู ซอง กองหน้าที่รูปร่างสูงใหญ่ พักบอลให้เพื่อนร่วมทีม ดังนั้นก็ต้องดักทางให้ได้

“ปกติแล้วเกาหลีเหนือจะขึ้นชื่อเรื่องของความอึด แต่เกมดังกล่าวแค่นาทีที่ 70 ก็มีนักเตะเป็นตะคริวไปแล้ว 2 คน ดังนั้นถ้าหากไทยสามารถรักษามาตรฐานตัวเองไว้ได้ ไม่เสียประตูเร็ว ก็มีโอกาสเอาชนะได้ เพราะว่าตัวสำรองของไทยนั้นมีทีเด็ดหลายคนที่จะสามารถลงมาพลิกเกมได้”โค้ชโชคกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image