ชีกจาสซิม ยื่นซื้อผีรอบสุดท้าย ถ้าศุกร์นี้ไม่มีคำตอบจะถอนตัวทันที

Reuters

ชีกจาส ซิมยื่นซื้อผีรอบสุดท้าย ถ้าศุกร์นี้ไม่มีคำตอบจะถอนตัวทันที

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูตลาดซื้อขาย รวมถึงสื่ออังกฤษหลายสำนัก อาทิ เดลี่ เมล, การ์เดียน รายงานตรงกันว่า ชีกจาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งกาตาร์ ได้ยื่นข้อเสนอครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อเข้าเทกโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยได้เพิ่มมูลค่าขึ้นมากกว่าครั้งก่อน แต่ก็ยังไม่ถึง 6,000 ล้านปอนด์ (252,000 ล้านบาท) ที่ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีมแมนยูตั้งไว้

รายงานข่าวระบุว่า ชีกจาสซิมจะรอฟังข่าวจากเกลเซอร์และเดอะ เรน กรุ๊ป เครือธุรกิจธนาคารของสหรัฐซึ่งดูแลการซื้อขายครั้งนี้ ถึงวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ถ้าไม่ได้รับการตอบรับ ก็จะล้มแผนซื้อทีมปีศาจแดงทันที

ขณะที่แม็ตต์ ลอว์ตัน ผู้สื่อข่าว “เดอะ ไทม์ส” รายงานว่า เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของบริษัทเคมี “อิเนออส” คู่แข่งสำคัญในการแย่งซื้อทีมของชีกจาสซิม เป็นเต็งจ๋าที่จะได้เข้าไปเป็นเจ้าของใหม่ของแมนยู โดยเข้าสู่การเจรจารอบสุดท้ายกับเดอะ เรน กรุ๊ป แล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า เซอร์แรทคลิฟฟ์ได้เปรียบเพราะเข้าไปซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของทีม แต่ยังเปิดโอกาสให้ครอบครัวเกลเซอร์ถือหุ้นบางส่วนในระยะเวลาหนึ่งก่อน ทำให้เกลเซอร์ถูกใจดีลนี้มากกว่า ขณะที่แฟนบอลแมนยูส่วนใหญ่ต่างแสดงท่าทีชัดเจนว่าอยากให้ขายทีมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้ชีกจาสซิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image