ฮีโร่โอลิมปิก ‘มนัส-วรพจน์’ ขอพูดบ้าง ฟาด สุดๆ ระบบราชการ 23 ปีเต็มๆ เป็นแค่ จ.ส.ต.

ภาพจาก Manus Boonjumnong / Worapoj Petchkoom

ฮีโร่โอลิมปิก ‘มนัส-วรพจน์’ ขอพูดบ้าง อัดสุดๆ ระบบราชการ 23 ปีเต็มๆ เป็นแค่ จ.ส.ต.

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน จากกรณีที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงการเลื่อนยศในวงการตำรวจของ ร.ต.อ.หญิง ที่ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 4 ปี ขยับยศจาก ส.ต.ต. มาเป็นผู้กอง กระทั่ง โฆษก ตร. ได้ออกมาแจงว่าเป็นไปตามกฎ

ล่าสุด มนัส บุญจำนงค์ นักมวยสากลแชมป์เหรียญทอง โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และ เหรียญเงิน โอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เล่าถึงการรับราชการของตนเอง โดยระบุว่า

“เห็นคนแชร์เยอะมากตอนนี้ เรื่องติดยศ พวกผมทำชื่อเสียงมากันเยอะ หลายคนทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาไม่รู้เท่าไร ยังไม่ได้เลื่อน ยศและตำแหน่งเลย (หมดประโยชน์ก็หมดค่า)”

Advertisement

ซึ่งมีคนเข้าไปคอมเมนต์กันจำนวนมาก รายหนึ่งได้คอมเมนต์ว่า “มีออกแถลงจากโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วครับว่าเขาจบปริญญาโทมาสามารถเลื่อนจากร้อยตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจเอกฝ่ายในเวลา 2 ปีได้ครับ” ซึ่ง มนัส ก็ได้คอมเมนต์ตอบกลับว่า “วรพจน์จบปริญาโท ยังเป็นสิบเอกเลยครับ”

ก่อนที่ วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักมวยสากลเหรียญเงิน โอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ จะเข้ามาคอมเมนต์ว่า “23 ปีเต็มๆ จ.ส.ต. สุดๆ ครับระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวังอีกปีกว่าๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกะระบบที่ยืนกุมไข่และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน”

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 กำปั้นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก สมรักษ์-วิจารณ์-มนัส-สมจิตร โคจรครบทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image