ปธ.บาร์ซ่ายันเอง‘เมสซี่’ต้องเป็นนักเตะค่าเหนื่อยสูงสุดโลก

ลิโอเนล เมสซี่ (แฟ้มภาพ AFP)

ทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ศึกลาลีก้า สเปน เตรียมสร้างความฮือฮาในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับลิโอเนล เมสซี่ จนฝ่ายหลังกำลังจะเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดของโลก หลัง “เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ เคยรายงานในช่วงก่อนหน้านี้ว่า เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรฟุตบอล “ไชนีส ซุปเปอร์ลีก” ของประเทศจีน ซึ่งทีมลูกหนังอาชีพที่นั่นได้รับเงินสนับสนุนจำนวนมหาศาลจากรัฐบาลจีน ที่เป็นมหาอำนาจเบอร์ 1 ด้านเศรษฐกิจโลกในเวลานี้ ยื่นค่าเหนื่อยให้คาร์ลอส เตเวซ จากโบคา จูเนียร์ส พิจารณามากถึง 615,000 ปอนด์ (27.6 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ต่อสัปดาห์

โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว (แฟ้มภาพ AFP)

ส่งผลให้เดอะ ซัน เชื่อว่าการที่โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธาน “บาร์ซ่า” ยืนยันด้วยตัวเองว่า เมสซี่ที่เหลืออสัญญากับทีมไม่ถึง 2 ปี และใกล้จะเริ่มเจรจากับสโมสรเร็ววันนี้ จะต้องเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกตามฝีเท้า ย่อมหมายความว่าบาร์เซโลน่าจะต้องเสนอค่าเหนื่อยให้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 รายนี้ ไม่ต่ำกว่าค่าเหนื่อยหลังหักภาษี 615,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ยื่นข้อเสนอให้เตเวซพิจารณา

บาร์โตเมวพูดถึงเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบัลลงดอร์มากสุด 5 สมัยอย่างเมสซี่ในวัย 29 ปีว่า เมสซี่คือนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่ประวัติศาสตร์ฟุตบอลเคยมีมา และบาร์ซ่าก็ต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไป แน่นอนว่าการเจรจาเรื่องต่อสัญญาฉบับใหม่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ และแม้ว่าตนจะไม่อยากพูดถึงรายละเอียดของเงินค่าเหนื่อย แต่ในเมื่อเมสซี่เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากว่าค่าเหนื่อยของเขาก็น่าจะมากที่สุดในโลกตามความสามารถไปด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image