‘ปืน’สะดุ้ง‘ซานเชซ’เอ่ยปากใช้ชีวิต‘กรุงลอนดอน’สุดวุ่นวาย โหมข่าวลือย้ายลง‘เรือ’

อเล็กซิส ซานเชซ (ภาพ AFP)

อาร์เซน่อล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเสียอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกตัวเก่งที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดในฤดูกาลนี้ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมร่วมลีก หลังตัวนักเตะที่เหลือสัญญาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ไม่ถึง 2 ปี เป็นคนบอกเองว่าการใช้ชีวิตในกรุงลอนดอนเต็มไปด้วยความเครียด

ซานเชซที่เพิ่งฉลองวันเกิด 28 ปีเต็มเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม และเปลี่ยนบทบาทรับตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า จนทำประตูให้ทีม “ปืนใหญ่” ในฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 14 ประตูจากทุกรายการ และ 12 ประตูในนั้นเป็นเกมลีก ซึ่งทำให้ทีมมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 13 ฤดูกาล

ส่งผลให้อดีตดาวเตะบาร์เซโลน่า แต่แจ้งเกิดกับอูดิเนเซ่ และพาทีมชาติชิลีบ้านเกิดคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2015, 2016 รายนี้ ได้รับการติดต่อจากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่เคยเป็นนายเก่าซานเชซสมัยฝ่ายหลังคุม “บาร์ซ่า” ปีสุดท้ายในฤดูกาล 2011-12 เพื่อหวังดึงตัวไปร่วมงานกันอีกครั้งที่เมืองแมนเชสเตอร์

ล่าสุด ซานเชซที่เคยปฏิเสธข้อเสนอจากลิเวอร์พูล เพื่อย้ายจากบาร์เซโลน่ามาอาร์เซน่อลในกรุงลอนดอนปี 2014 เพราะลาย่า กราสซี่ แฟนสาวในขณะนั้นต้องการใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงอังกฤษ กลับให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือแม็กกาซีนของต้นสังกัดว่า แม้จะชอบออกไปทานอาหาร หรือดื่มสังสรรค์กับเพื่อนในกรุงลอนดอน แต่การที่ตัวเองเป็นคนชอบอยู่กับบ้าน เพราะลอนดอนเป็นเมืองที่วุ่นวาย และเต็มไปด้วยความเครียดจากการที่ผู้คนเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

Advertisement

ปัจจุบัน ซานเชซกำลังเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับอาร์เซน่อล ซึ่งต้องการค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ (9 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ต่อสัปดาห์ แต่ต้นสังกัดเสนอเงินให้แค่ 180,000 ปอนด์ (8.1 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image