เทนนิสประลองแร็กรุ่นจิ๋วเฟ้นมือดีติดธงลุยศึกเอเชีย

นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมได้รับแจ้งจาก สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ว่า ประเทศอินเดีย เจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ของเอเชีย “เอเชี่ยน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ซึ่งจะจัดที่เมืองนิวเดลี ขอเลื่อนช่วงเวลาแข่งขันจากเดิมเดือนมีนาคม 2560 มาเป็นระหว่างวันที่ 30 มกราคม-11 กุมภาพันธ์ 2560 เนื่องจากช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ที่ประเทศอินเดียมีสภาพอากาศร้อนมาก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อนักกีฬาได้ ทำให้สมาคมเทนนิสไทยต้องเร่งทำการคัดเลือกตัวนักหวดเยาวชนทีมชาติชายและหญิง ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2560 เพื่อเป็นตัวแทนไปร่วมการแข่งขันด้วย โดยจะจัดการแข่งขันคัดเลือกตัวแทน ระหว่างวันที่ 6-10 มกราคม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวว่า สมาคมจะประกาศรายชื่อนักเทนนิสเยาวชนที่มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติ ในวันที่ 3 มกราคม ทางเว็บไซต์ www.ltat.org และทางเฟซบุค : สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT โดยพิจารณาจากอันดับเยาวชนโลกของไอทีเอฟ และอันดับเยาวชนประเทศไทย จำนวน 16 คน และสำรอง 4 คน ทั้งชายและหญิง ที่จำนวนเท่ากัน สำหรับกรณีที่นักหวดคนใดมีอันดับที่ดี ทั้งของไอทีเอฟและประเทศไทย ทางคณะกรรมการคัดเลือกตัวจะพิจารณาจากอันดับไอทีเอฟเป็นหลัก

“การคัดเลือกตัวนักกีฬาเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีนั้น สำหรับปีนี้ค่อนข้างคึกคัก ได้รับความสนใจจากนักกีฬาและผู้ปกครองจำนวนมาก เนื่องจากเปรียบเป็นบันไดก้าวแรกของการเป็นนักกีฬาทีมชาติ จึงทำให้นักกีฬาพยายามทำผลงานในก่อนหน้า พยายามสะสมคะแนนสร้างอันดับให้ดีที่สุด เพื่อให้มีลุ้นในการแข่งขันคัดเลือกตัวดังกล่าว” บิ๊กเอ๋กล่าว

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวในช่วงท้ายว่า หลังจากได้นักหวดเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นนักกีฬาชาย ตัวจริง 3 คน สำรอง 1 คน และนักกีฬาหญิง ตัวจริง 3 คน สำรอง 1 คน นอกจากส่งไปแข่งขันรายการ เอเชี่ยน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่อินเดียแล้ว นักกีฬาชุดนี้ยังเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีม รายการ “เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยทีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 20-25 มีนาคม และทีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-1 เมษายน เพื่อคัดเลือก 4 ทีมที่ดีที่สุดทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขัน “เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2017” ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image