ลูกยางสาวไทยระส่ำ! ‘ทัดดาว-พรพรรณ’ บาดเจ็บ ‘โค้ชด่วน’ เผยโค้ชเซอร์เบียชื่นชม

ลูกยางสาวไทยระส่ำ! ‘ทัดดาว-พรพรรณ’ บาดเจ็บ ‘โค้ชด่วน’ เผยโค้ชเซอร์เบียชื่นชม

หลังจากที่ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก พ่ายให้กับ ทีมชาติเซอร์เบีย ทีมอันดับ 5 ของโลก 2-3 เซต 26-24, 25-22, 17-25, 12-25, 14-16 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์ที่ 2 กลุ่ม 4 นัดที่ 3 ประจำวันที่ 16 มิถุนายน (เช้าวันที่ 17 มิถุนายนตามเวลาประเทศไทย) ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ทำให้ทีมสาวไทยเก็บเพิ่ม 1 คะแนน รวม 7 นัด มี 8 คะแนน แต่ยังไร้ชัยชนะในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 นั้น

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย เปิดเผยหลังจบเกมว่า ในเซตที่ 1 และเซตที่ 2 เราทำได้ดีในเรื่องของการเล่น เพราะนักกีฬาเล่นตามสไตล์ของตัวเอง ทำให้เรื่องฟอร์มการเล่นดีกว่าวันอื่นๆ แต่เซต 3 เราพลาดเรื่องการรับเสิร์ฟ รวมถึงการบาดเจ็บของ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ในเซตที่ 4 ด้วย ทำให้เราต้องเสียไป

โค้ชด่วนกล่าวอีกว่า สำหรับ สิริมา มานะกิจ ก็ทำได้ดี แต่ทีมเราไปพลาดช่วงปลายเซต 5 ในเรื่องของการเข้าทำ ส่งผลให้เราไม่สามารถปิดเซตนี้ได้ ก็น่าเสียดาย แต่ต้องขอชมเชยนักกีฬาทุกคนที่สู้อย่างเต็มที่ และพยายามช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่ครับ”

Advertisement

“อาการบาดเจ็บของ พรพรรณ โดยภาพรวมไม่มากเท่าไร แต่ต้องให้หมอเช็กอีกทีว่ามากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้น สิริมา ก็ทำได้ดีในเรื่องของการเล่น และมีตัวที่ฝึกซ้อมอยู่กรุงเทพฯ ก็คิดว่าเราก็คงไม่หนักหนาสาหัสขนาดนั้น”

กุนซือลูกยางสาวไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางด้านของโค้ชเซอร์เบีย เขาเดินมาชมตนเองอยู่ว่าทำการบ้านได้ดีมาก ก็ต้องชมเชยเด็กๆ นักกีฬาทุกคนที่เขาเข้าใจ พยายามเล่นตามยุทธวิธี และทำได้ดี อาจมีผิดพลาดไปบ้าง แต่ว่าทำได้ดีครับในเกมนี้

นอกจากนี้ ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ตำแหน่งบอลเร็วสาวไทย มีอาการเจ็บบริเวณที่หลังตอนวอร์ม ส่วน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตำแหน่งเซตเตอร์คนสำคัญ มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเข่าขวา ซึ่งเคยบาดเจ็บมาก่อน

Advertisement

สำหรับนัดสุดท้ายในสัปดาห์ที่สองของทีมไทย จะพบกับ โครเอเชีย ในคืนวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 00.00 น. (เช้ามืดวันที่ 19 มิถุนายน)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตบสาวไทยปิดเกมไม่ลงพลิกพ่าย ‘เซอร์เบีย’ 2-3 เซต ยังไร้ชัย VNL สนามสอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image