สมาคมฟุตบอลฯ ผนึกไทยเบฟฯ จัดให้ ‘โค้ชเฮง’เปิดตัวคัมภีร์ลูกหนังเล่มแรก-เตรียมแจกทั่วปท.

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และนายสุรพล อุทินทุ ผอ.สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว “ช้าง” นำคัมภีร์ “โค้ชเฮง” สู่วงการลูกหนังไทย ในหนังสือ “MANUAL OF BEST PRACTICES BY COACH HENG” ที่อาคารซีดับเบิลยู เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นคัมภีร์ลูกหนังนำลงไปพัฒนานักเตะเยาวชนไทยระดับรากหญ้าให้ฝึกฝนฟุตบอลที่ถูกวิธี และจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทยที่มีคัมภีร์ฟุตบอลที่มาจากความรู้และประสบการณ์ของผู้ที่อยู่กับฟุตบอลมาทั้งชีวิต ซึ่งตรงกับนโยบายสมาคมเรื่องการพัฒนาเยาวชน นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ในอนาคต 5-10 ปีข้างหน้าเราจะได้เห็นการเล่นแบบ “ไทยแลนด์ สไตล์” ที่มีลักษณะเฉพาะตัว และความฝันที่ทีมชาติไทยจะไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกคงไม่ไกลเกินเอื้อม

“โค้ชเฮง” กล่าวว่า ตั้งใจเขียนหนังสือเล่มนี้เพื่อวางพื้นฐานเด็กไทยให้เล่นเหมือนกันทั้งประเทศ โดยจะให้โค้ชนำไปฝึกให้กับเยาวชน โดยชุดแรกจะมี 4 เล่มคือ เล่มแรก “การวอร์มอัพ” / เล่มสอง “การพัฒนาเทคนิคและทักษะ” / เล่มสาม “การครอบครองบอล” / เล่มสี่ “พละกำลัง” ซึ่งจากนี้จะมีอีก 11 เล่มเป็นพื้นฐานสำคัญของการฝึกฟุตบอล ซึ่งตัวเองไปเรียนการวาดการ์ตูนที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำมาวาดการ์ตูนประกอบในหนังสือเล่มนี้ด้วย

นายสุรพลกล่าว่า ช้างได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และโค้ชเฮง จัดทำหนังสือเล่มนี้เพื่อเป็นองค์ความรู้ไปถ่ายทอดให้โค้ช และเยาวชนไทย ซึ่งโค้ชหรือผู้ใดสนใจสามารถติดต่อขอหนังสือได้ผ่านทางเฟซบุ๊ก Thaibevthaitalent พร้อมแจ้งความจำนงให้เหตุผลว่าหากได้รับหนังสือแบบฝึกชุดนี้จะเกิดประโยชน์อย่างไร พร้อมกันนี้จะนำไปมอบให้กับชุมชนตามจังหวัดที่ลงไปเปิดคลินิกฟุตบอล “ช้าง โมบาย ฟุตบอล ยูนิต” ด้วย

Advertisement

JAY_6315

JAY_6346

JAY_6367

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image