บัวขาว นำซอฟต์ เพาเวอร์ มวยไทย ร่วมงานสานความสัมพันธ์ 190 ปี ไทย-อเมริกา

บัวขาว นำซอฟต์ เพาเวอร์ มวยไทย ร่วมงานสานความสัมพันธ์ 190 ปี ไทย-อเมริกา

“บัวขาว บัญชาเมฆ”  ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังก้องโลก ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ซอฟต์ เพาเวอร์ มวยไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานสานความสัมพันธ์ 190 ปี ไทย-อเมริกา (190 Years of U.S.-Thailand Diplomatic Relationsณ) ลานหน้ารัฐสภาสหรัฐอเมริกา และเนชั่นแนล มอลล์ สวนสาธารณะใจกลางกรุงวอชิงตัน ในวันที่ 30 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2566 ณ วอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา และร่วมงานวันชาติ สหรัฐอเมริกา ในวันที่4 กรกฎาคมนี้ด้วย

สถานทูตสหรัฐฯ-กระทรวงการต่างประเทศไทย ร่วมฉลองความสัมพันธ์สหรัฐฯ-ไทย ในโอกาสครบรอบ 190 ปี ที่ไทยและสหรัฐฯ ได้ลงนามสนธิสัญญาไมตรีและการพาณิชย์ เมื่อ 190 ปีก่อน เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2376 จึงได้กิจกรรมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-สหรัฐฯ ครบรอบ 190 ปี ตลอดปีนี้อย่างยิ่งใหญ่

ภายในงานจะมีนิทรรศการกลางแจ้ง Thai Festival เทศกาลไทย ที่เนชั่นแนล มอลล์ สวนสาธารณะใหญ่ใจกลางกรุงวอชิงตัน เช่น การแข่งขันตำส้มตำ Som Tum Competition รวมทั้งการสาธิต ซอฟต์ เพาเวอร์ มวยไทย โดย บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทยและแฟนมวยไทยทั่วโลก

Advertisement

สำหรับหลักฐานทางประวัติศาสตร์สำคัญที่ยืนยันถึงการสถาปนามิตรภาพของ 2 แผ่นดิน มีมาตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่3 กับ ประธานาธิบดี แอนดรูว์ แจ็กสัน แห่งสหรัฐอเมริกา ทำให้ ไทย หรือ สยาม มีความสัมพันธ์และการไปมาหาสู่กันด้วยมิตรภาพในฐานะประเทศพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐในทวีปเอเชีย


Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image