‘สุภโชค’ ลุ้นนำทัพซัปโปโร ดวลแข้งโกเบ อำลา ‘อิเนียสต้า’ 1 ก.ค.นี้ พีพีทีวียิงสด

‘สุภโชค’ ลุ้นนำทัพซัปโปโร ดวลแข้งโกเบ อำลา ‘อิเนียสต้า’ 1 ก.ค.นี้ พีพีทีวียิงสด

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 นัดที่ 19 ในวันเสาร์ที่ 1 กรกฏาคมนี้ พีพีทีวี ช่อง36 เตรียมยิงสด จากสนามโนเวียร์ สเตเดียม โกเบ ตามเวลาไทย 17.00 น. ลุ้น “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่อง นำทัพ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่เพิ่งปราชัยรอบ 3 เกม เจองานหนัก บุกดวลรองจ่าฝูง วิสเซล โกเบ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ออกล่าแชมป์ลีกเต็มตัว แถมแมตช์นี้ยังเป็นนัดอำลา อันเดรส อิเนียสต้า ดาวเตะระดับโลกอีกด้วย ด้านสถิติชี้ชัด โกเบ ข่มมิด 7 เกมหลังสุดในเจลีกซิวชัยเหนือ คอนซาโดเล่ ร้อยเปอร์เซนต์ โดยคู่นี้ พีพีทีวี รับหน้าที่ส่งความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้ชม

วิสเซล โกเบ รองจ่าฝูงที่มี 36 แต้ม จาก 17 นัด เปิดบ้านรับมือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ทีมอันดับ 9 ที่มี 26 แต้ม จาก 18 นัด อีกฟากเจ้าถิ่น วิสเซล โกเบ ที่มี อากิโอะ โคกิคุ คุมทัพ เกมล่าสุดคืนฟอร์มบุกชนะ อวิสป้า ฟูกุโอกะ 3-0 ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์สนุกขึ้น เมื่อตามหลัง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมจ่าฝูงเหลือเพียง 3 แต้ม แถมยังมีโปรแกรมตกค้างในมืออีกหนึ่งเกมด้วย

เกมนี้ถือเป็นแมตช์สุดพิเศษ เพราะเป็นเกมอำลา อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ซูเปอร์สตาร์ชาวสเปน วัย 39 ปี ที่ขอทิ้งทวนการเล่นให้กับ วิสเซล โกเบ ส่วนแกนหลักรายอื่นยังอยู่กันพร้อมหน้าโดยเฉพาะ 3 ประสานแดนหน้า ทั้ง โคยะ ยูรูกิ, โยชิโนริ มูโตะ และ ยูยะ โอซาโกะ ดาวซัลโวร่วมที่ยิงไปแล้ว 13 ประตูเท่ากับ แอนเดอร์สัน โลเปซ หัวหอกโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เตรียมลงล่าตาข่ายเช่นเดิม

Advertisement

ด้านทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี มิไฮโล เปโตรวิช คุมทัพ โดยเกมล่าสุดเปิดรังพ่าย เซเรโซ่ โอซาก้า 1-4 ทำให้เป็นการพ่ายแพ้ในลีกรอบ 3 เกม เกมนี้ในรายของ เช็ค-สุภโชค ที่เพิ่งได้โอกาสลงตัวจริงเป็นครั้งแรกในศึกเจลีก ลุ้นออกสตาร์ตตัวจริงต่อเนื่องประสานงานแผนเกมรุกกับ โยชิอากิ โคมาอิ, ยูยะ อาซาโนะ รวมทั้ง ทาคุโร่ คาเนโกะ ที่จะลงประจำการทั้งริมเส้นฝั่งขวา

สำหรับผลงานการเล่นในบ้านตัวเองของ วิสเซล โกเบ ในศึกเจลีกปีนี้ 9 นัด ชนะ 6 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด ขณะที่ผลงานการเล่นเป็นทีมเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ศึกเจลีกปีนี้ 9 เกม ชนะ 4 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้แค่เกมเดียว ทั้งนี้สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมรวมทุกรายการ พบกัน 39 ครั้ง วิสเซล โกเบ ชนะ 21 นัด, คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชนะ 13 นัด และเสมอกัน 5 นัด

ส่วนผลงานการดวลกันในเจลีกซีซั่นที่แล้วปรากฏว่า วิสเซล โกเบ บุกชนะ 3-1 โดยเกมนี้ เช็ค-สุภโชค มีชื่อเป็นตัวสำรอง ก่อนจะถูกส่งลงสนามช่วงท้ายเกมนาทีที่ 88 ขณะเดียวกันมีอีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจคือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไม่ชนะ วิสเซล โกเบ ในศึกเจลีกมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งหนสุดท้ายที่ ทัพคอนซาโดเล่ มีชัยเหนือ โกเบ เกิดขึ้นในศึกเจลีก 2019 เลกสอง เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2562 โดยเกมนั้น ซัปโปโร บุกชนะ โกเบ 3-2

Advertisement

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ดวล วิสเซล โกเบ ฟาดแข้งในวันเสาร์ที่ 1 กรกฏาคมนี้ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดให้ชมฟรีผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image