‘สมยศ’ยันชัด’ซิโก้’พร้อมคุม’ช้างศึก’ -เตรียมแผนส่งโค้ชทีมชาติติวเข้มเด็กต่างจังหวัด

หลังจากที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจะพูดคุยกับ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เรื่องสัญญาฉบับใหม่ในการคุมทีมชาติไทย ช่วงเดือนมกราคม 2560 หลังจากสัญญาฉบับเดิมจะหมดลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า หลังจากที่ซิโก้เข้ามามอบกระเช้าของขวัญปีใหม่เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมาก็ได้พูดคุยกันบางส่วน ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีเหตุขัดข้องใจกัน ทั้งนี้ ยอมรับว่าได้รับฟังสิ่งที่ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน พูดถึงตอนที่ทีมชาติไทยมี ปีเตอร์ วิธ กุนซือชาวอังกฤษคุมทีมแล้วผลงานออกมาดีในตอนนั้น แต่ว่าโค้ชต่างชาติมีผลเสียในเรื่องไม่รู้ฝีเท้านักเตะเหมือนกับโค้ชไทย แต่ยอมรับว่าแทกติคจะเหนือกว่า โดยจากการคุยกับซิโก้เบื้องต้นยอมรับว่า นักเตะไทยมีวินัย ดูแลร่างกายมาจากสโมสรอยู่แล้ว อีกทั้งโค้ชไทยรู้ว่าจุดแข็งผู้เล่นแต่ละคน รวมทั้งหากเป็นไปได้ก็จะใช้โค้ชไทย และต่างชาติเพื่อเป็นประโยชน์หรือไม่ ในส่วนนี้ต้องคุยกันก่อน

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า ส่วนประเด็นที่หลายคนคิดว่าซิโก้อาจจะไปคุมเวียดนาม ตัวเองก็ได้คุยกับเขาเช่นเดียวกัน และซิโก้ได้บอกว่าไม่มีข้อเสนอใดๆ เข้ามาในตอนนี้ ซึ่งเขาเองไม่ต้องการที่อยากจะไปไหน โดยหลังจบศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ซิโก้พูดออกไปเรื่องอนาคตระหว่างเขากับอินโดนีเซีย เป็นเพราะการถามของนักข่าวอินโดนีเซียที่อยากจะเห็นเขาไปทำหน้าที่ในส่วนนั้นมากกว่า แต่เขาเองต้องการที่จะทำทีมชาติไทยต่อไป

พล.ต.อ.สมยศกล่าวต่อว่า ยังได้พูดคุยเรื่องแนวทางพัฒนานักเตะเยาวชนไทยให้ซิโก้ได้ทราบเบื้องต้น และสิ่งที่ได้คุยกับซิโก้เอาไว้ก็ต้องการให้เขา และโค้ชทีมชาติชุดอื่นเดินทางออกไปต่างจังหวัดในปีหน้าเดือนละ 2-3 ครั้ง เพื่อนำองค์ความรู้ไปเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้เด็กๆ เพื่อจะเป็นแนวทางหนึ่งให้เกิดการพัฒนาในการอยากจะก้าวมาติดทีมชาติไทยในอนาคตด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image